Các địa phương gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân dịp 13/10

Các địa phương gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân dịp 13/10
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 11/10, huyện Thạch Hà tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, lãnh đạo huyện Thạch Hà và chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tham dự.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải và các đại biểu dự chương trình.
Toàn huyện Thạch Hà hiện có 816 doanh nghiệp, 135 HTX, 140 THT. Các doanh nghiệp, HTX, THT đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế- xã hội; đồng thời giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.
Tổng vốn đầu tư từ khu vực doanh nghiệp so với tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn huyện năm 2024 ước đạt 795 tỷ đồng/3.090 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 26%.
Cùng với sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp, HTX, THT, các tổ chức tín dụng đóng trên địa bàn luôn đồng hành, hỗ trợ huyện trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2024 đã có 14 lượt doanh nghiệp ủng hộ quỹ người nghèo huyện 1,46 tỷ đồng; các doanh nghiệp tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn...
Đại diện Công ty TNHH Hợi Đồng phát biểu tại chương trình.
Tại chương trình, các chủ doanh nghiệp, HTX, THT đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất trên địa bàn; đề xuất các kiến nghị đến cấp ủy, chính quyền và các đơn vị liên quan nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư sản xuất, mở rộng thị trường.
Các doanh nghiệp cũng bày tỏ luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế chung của huyện nhà và công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa chúc mừng doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND huyện khẳng định, với quan điểm và chủ trương xuyên suốt “cùng đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững”; cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chủ trương và giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trên các lĩnh vực.
Đồng thời, huyện cũng mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tài năng và tâm huyết góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, chung tay xây dựng huyện Thạch Hà đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.
Tại chương trình, huyện Thạch Hà tôn vinh 18 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo huyện Thạch Hà vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu.
Chiều 11/10, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức gặp mặt doanh nghiệp (DN), doanh nhân nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024).
Đại biểu tham dự lễ gặp mặt.
Huyện Cẩm Xuyên hiện có 640 DN, 160 chi nhánh/văn phòng và 132 HTX. Trong đó, khoảng 70,8% là DN nhỏ và siêu nhỏ với vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng; 8,1% DN có quy mô vốn điều lệ 10-20 tỷ đồng; 21,1% DN có quy mô vốn điều lệ trên 20 tỷ đồng.
Thời gian qua, DN và HTX luôn khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2024, tổng doanh thu của DN, HTX đạt trên 2.400 tỷ đồng, tăng trên 15% so với năm 2023, đóng góp 12,6% tổng thu nhập xã hội và đóng nộp 22,4% tổng thu ngân sách địa phương.
Giám đốc Khách sạn Thiên Ý Thân Thị Nghị: Đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục mở rộng thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch.
Trong không khí thân mật và cởi mở, các chủ DN, HTX đã cùng trao đổi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất trên địa bàn. Đại diện các DN cũng đề xuất một số ý kiến, kiến nghị để chính quyền địa phương cùng đồng hành, tạo điều kiện cho các DN tiếp tục đầu tư sản xuất, mở rộng thị trường.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp của cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện.
Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ gặp mặt
Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền và các DN, doanh nhân tập trung nghiên cứu tiềm năng, lợi thế của huyện. DN tiên phong, tư duy đổi mới sáng tạo; nâng cao hiệu quả quản trị, khả năng thích ứng; xây dựng văn hóa DN, doanh nhân. Cùng với hoạt động sản xuất - kinh doanh, tiếp tục đồng hành trong hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Hội DN vừa và nhỏ huyện Cẩm Xuyên sớm triển khai đại hội để kiện toàn bộ máy; qua đó tập hợp sức mạnh của DN, doanh nhân trên địa bàn.
Huyện Cẩm Xuyên cam kết tạo thuận lợi cho DN, doanh nhân phát triển trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"; thông tin kịp thời về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện để giúp DN tìm kiếm cơ hội phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
Cẩm Xuyên vinh danh 20 doanh nghiệp, HTX tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất – kinh doanh.
Chiều 11/10, UBND huyện Can Lộc tổ chức chương trình gặp mặt nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Đại biểu dự lễ gặp mặt.
Toàn huyện Can Lộc hiện có hơn 230 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện; 65 hợp tác xã; 6.800 hộ kinh doanh. Trong năm 2024, toàn huyện có 78 doanh nghiệp, chi nhánh được thành lập mới.
Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng, ổn định KT-XH trên địa bàn huyện. Trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp đã đạt nhiều kết quả tích cực, đóng nộp hơn 40 tỷ đồng vào ngân sách địa phương. Hoạt động của các doanh nghiệp đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Ông Trần Viết Dũng - Chủ tịch hội Doanh nghiệp Can Lộc mong muốn huyện có thêm chính sách thu hút đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển.
Song song với việc phát triển sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động an sinh xã hội như: đóng góp quỹ người nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa…
Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp bày tỏ vui mừng bởi luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của tỉnh, của huyện trong thời gian qua; đồng thời, kiến nghị một số khó khăn và mong muốn huyện tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp thuận lợi phát triển.
Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Xuân Linh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Xuân Linh phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND huyện đề nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực, tự cường, đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp; không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện.
Đồng thời yêu cầu các phòng, ban, cơ quan cấp huyện, các địa phương thực hiện tốt cải cách hành chính, giải quyết các điểm nghẽn, tồn tại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp.
Dịp này, UBND huyện Can Lộc tôn vinh 15 doanh nghiệp, 2 doanh nhân và 3 hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2024.
Thắng Nhất - Phan Trâm - Thu Hà
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/cac-dia-phuong-gap-mat-doanh-nghiep-doanh-nhan-dip-1310-post275356.html