Các đơn vị Quân đội rút quân sau 15 ngày tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Làng Nủ

Các đơn vị Quân đội rút quân sau 15 ngày tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Làng Nủ
2 giờ trướcBài gốc
Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, Quân khu 2 chỉ đạo Sư đoàn 316 cử 300 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng cơ động đến vị trí sạt lở để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân mất tích. Cùng tham gia có cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai; Trường Trung cấp 24 Biên phòng cử 3 phân đội với 27 đồng chí và 13 chó nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm tại Làng Nủ.
Những giọt nước mắt đã rơi khi bộ đội chia tay người dân Làng Nủ sau những ngày tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Bộ đội rời Làng Nủ hành quân về đơn vị.
Người dân Làng Nủ lưu luyến chia tay bộ đội.
Trong những ngày qua không thể kể hết những khó khăn vất vả của bộ đội. Khu vực sạt lở rộng 24 ha, chứa trong đó là bùn lầy, đá hộc, đinh, dao sắc nhọn. Nhưng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 sẵn sàng lao xuống với tinh thần nước lũ rút ra thì bộ đội tiến vào, không một ai chùn bước. Đã có những đồng chí ngâm mình hàng giờ dưới bùn, đã có tổ nhóm đi bộ hàng chục ki-lô-mét để tìm kiếm người bị nạn, có đồng chí đã bị thương khi dẫm phải vật sắc nhọn. Vất vả, khó khăn và cả những hiểm nguy luôn thường trực, thế nhưng không một ai ngại khó, ngại khổ. Đội cứu nạn Bộ đội Biên phòng đã phối hợp hiệu quả với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 (Quân khu 2) trong việc phát hiện các vị trí có nạn nhân mất tích.
Trẻ em Làng Nủ dành tình cảm quý mến đặc biệt đối với chiến sĩ Trung đoàn 98 (Sư đoàn 316).
Những tình cảm của bộ đội gửi lại người dân Làng Nủ.
Quá trình phối hợp tìm kiếm, các lực lượng của Quân khu 2, Bộ đội biên phòng đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm tìm kiếm được nhiều thi thể các nạn nhân mất tích ở Làng Nủ. Thượng tá Nguyễn Trí Thanh, Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 316 (Quân khu 2) cho biết: Sau 15 ngày, 300 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã rút khỏi hiện trường sạt lở tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai).
Các phân đội tìm kiếm của Trường Trung cấp 24 Biên phòng chia tay bà con.
Bộ đội gửi lời chào bà con Làng Nủ và mảnh đất vừa trải qua trận sạt lở kinh hoàng.
Tính đến ngày 24-9, cơ quan chức năng xác định đã có 56 người thiệt mạng trong trận lũ quét, 11 người mất tích. Sau khi lực lượng Quân đội rút về đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích đến ngày 30-9.
Tin, ảnh: KIÊN CHƯƠNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/cac-don-vi-quan-doi-rut-quan-sau-15-ngay-tim-kiem-nan-nhan-mat-tich-o-lang-nu-795910