Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp.
Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh và các huyện cùng gần 500 doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND Phạm Đình Nghị và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị .
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam; thông báo đến các doanh nghiệp về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và ghi nhận vai trò đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh chủ trương, quan điểm và các động thái thiết thực của tỉnh nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển. Tỉnh đã quyết liệt triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với 4 cực tăng trưởng, 5 hành lang kinh tế để kiến tạo không gian mới cho phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh tăng tốc, tạo đột phá trong đầu tư các công trình, dự án hạ tầng kinh tế - xã hội lớn; đẩy mạnh đầu tư phát triển đường cao tốc, nâng cấp, mở rộng các tuyến tỉnh lộ và đầu tư các cầu nối liên kết vùng giúp cải thiện đáng kể khả năng kết nối của Nam Định với các khu vực kinh tế trọng điểm khác trong cả nước. Hạ tầng công nghiệp cũng được tỉnh chú trọng chuẩn bị sẵn sàng để cung ứng cho nhà đầu tư với hàng loạt khu, CCN đã và đang được triển khai tích cực. Hạ tầng điện, nước sạch, xử lý nước thải, các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe người dân bản địa, các doanh nghiệp, du khách đến sinh sống, làm việc, tham quan, du lịch tại Nam Định cũng được quan tâm đầu tư bảo đảm sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.
Các cấp chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh chóng, thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục đầu tư, xây dựng và duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo đứng đầu tỉnh luôn quan tâm và tập trung trực tiếp chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong suốt quá trình đầu tư phát triển tại tỉnh… Các nỗ lực đó của tỉnh đã gia tăng sức hấp dẫn cho môi trường đầu tư của tỉnh, ngày càng được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp tiềm năng, quy mô lớn quyết định lựa chọn Nam Định là địa điểm đầu tư như Tập đoàn Quanta Computer Inc.,; Công ty TNHH Top Textiles, thuộc Tập đoàn Toray (Nhật Bản); Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP); Tập đoàn JiaWei (Đài Loan), Tập đoàn Sunrise Material (Singapore); Công ty Cổ phần Giấy GĐT…
Các doanh nhân, doanh nghiệp dự hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định: Với quan điểm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, tỉnh tiếp tục cam kết coi “khó khăn của nhà đầu tư là khó khăn của tỉnh”, “thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh” và sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả, không ngừng phát triển lớn mạnh, góp phần vào thành công chung của tỉnh, sớm đưa Nam Định trở thành tỉnh khá của cả nước như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.
* Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp được nghe đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các chuyên gia cung cấp thông tin về định hướng chuyển đổi số tỉnh Nam Định và chương trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh - Tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp trong thời gian tới./.
Tin: Thanh Thúy, Ảnh: Viết Dư
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-gap-mat-doanh-nghiep-nhan-ngay-doanh-nhan-viet-nam-d13457c/