Các hãng hàng không chuyển hướng chuyến bay sau vụ tấn công của Iran vào Israel

Các hãng hàng không chuyển hướng chuyến bay sau vụ tấn công của Iran vào Israel
6 giờ trướcBài gốc
Ảnh chụp nhanh của FlightRadar 24 hiển thị các chuyến bay trong khu vực. Ảnh: FlightRadar 24
Người phát ngôn của dịch vụ theo dõi FlightRadar24 cho biết các chuyến bay đến khu vực đã phải chuyển hướng đến "bất cứ nơi nào có thể". Ảnh chụp nhanh về giao thông trong khu vực cho thấy các chuyến bay lan rộng theo các vòng cung rộng về phía bắc và phía nam, với nhiều chuyến hội tụ về Cairo và Istanbul.
FlightRadar24 cho biết Istanbul và Antalya ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng tắc nghẽn do quá tải các chuyến bay hướng về khu vực này, buộc một số hãng hàng không phải chuyển hướng về phía nam.
Ngay sau khi Iran đã tiến hành các cuộc không kích để trả đũa chiến dịch của Israel chống lại đồng minh Hezbollah của Tehran tại Lebanon, Eurocontrol, một cơ quan kiểm soát không lưu toàn châu Âu, đã gửi cảnh báo tới các phi công về cuộc xung đột đang leo thang. “Một cuộc tấn công tên lửa lớn đã được tiến hành nhằm vào Israel trong vài phút qua. Hiện tại, toàn bộ Israel đang được cảnh báo về tên lửa”, bản tin dẫn đường khẩn cấp cho biết.
Ngay sau đó, cơ quan này thông báo về việc Jordan và Iraq đóng cửa không phận cũng như một điểm giao cắt quan trọng vào không phận do Síp kiểm soát cũng bị đóng cửa.
FlightRadar24 cho biết trên X rằng "sẽ mất một thời gian trước khi các chuyến bay hoạt động trở lại".
Bộ trưởng Giao thông Ali Hamie cho biết trên X rằng không phận của Lebanon sẽ đóng cửa đối với hoạt động hàng không trong vòng hai giờ vào 2.10.
Trước đó, ngày 1.10, tập đoàn hàng không Đức Lufthansa cho biết họ đã gia hạn lệnh đình chỉ các chuyến bay đến Beirut và Tel Aviv, với lý do "tình hình hiện tại ở Trung Đông vô cùng căng thẳng". Các chuyến bay đến Beirut hiện sẽ bị đình chỉ cho đến hết ngày 30.11, trong khi các chuyến bay đến Tel Aviv sẽ bị hủy cho đến ngày 31.10, tập đoàn cho biết trong một tuyên bố. Các chuyến bay đến Tehran vẫn bị hủy cho đến ngày 14.10.
Tập đoàn Lufthansa - có các hãng hàng không bao gồm Swiss Air, Austrian Airlines và Brussels Airlines - đã nhiều lần thay đổi lịch trình bay trong những tháng gần đây do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, cũng như các hãng hàng không khác.
Những gián đoạn mới nhất được dự đoán sẽ giáng một đòn mạnh vào ngành hàng không, một ngành công nghiệp vốn đã phải đối mặt với nhiều hạn chế do xung đột giữa Israel và Hamas cũng như cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.
Quỳnh Vũ (Theo CNA)
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/cac-hang-hang-khong-chuyen-huong-chuyen-bay-sau-vu-tan-cong-cua-iran-vao-israel-post392024.html