Các nhà bán lẻ tại Mỹ điêu đứng vì nhu cầu mua sắm dịp Halloween giảm

Các nhà bán lẻ tại Mỹ điêu đứng vì nhu cầu mua sắm dịp Halloween giảm
3 giờ trướcBài gốc
Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ này sẽ giảm 5% xuống còn 11,6 tỷ đô la trong năm nay.
Nổi bật, doanh số bán thiệp chúc mừng và trang phục có khả năng sẽ giảm mạnh nhất, ảnh hưởng đến các thương gia đặt cược vào các đợt mua sắm theo mùa trong một năm vốn đã khó khăn đối với ngành này.
Chi tiêu cho lễ Halloween sẽ giảm 5% trong năm nay. Nhiếp ảnh gia: Beata Zawrzel/NurPhoto/Getty Images.
Trong khi đó, các hộ gia đình thu nhập thấp đang gặp khó khăn khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao trong năm nay và lạm phát cơ bản vẫn ở mức cao dai dẳng.
Nhà bán lẻ Michaels Cos chia sẻ gần đây rằng các hộ gia đình có thu nhập dưới 100.000 đô la đang cắt giảm chi tiêu, dẫn đến quy mô giỏ hàng giảm.
"Năm 2024 là một cơn bão hoàn hảo đối với các nhà bán lẻ thuộc mọi lĩnh vực", Erica Weisgerber, đối tác tại công ty luật Debevoise & Plimpton LLP, cho biết.
“Lạm phát, chi phí hoạt động cao và chi tiêu của người tiêu dùng giảm là những thách thức đặc biệt đối với các nhà bán lẻ truyền thống, và các nhà bán lẻ trực tuyến đã phải vật lộn với sự cạnh tranh gay gắt từ những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon”, chuyên gia này nhấn mạnh thêm.
Theo Moody's Ratings, các nhà bán lẻ đồ gia dụng, quần áo đang nổi bật trong danh sách các nhà bán gặp khó khăn vì quy mô nợ. Họ thậm chí không có đủ thanh khoản để cạnh tranh với các đối thủ có vốn hóa tốt hơn.
Tuy nhiên, Michaels và At Home vẫn hy vọng rằng họ có thể giành được một phần lớn hơn trong chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ.
Giám đốc tài chính Jerry Murray chia sẻ vào tháng 9, At Home của Hellman & Friedman LLC đã chứng kiến sự khởi đầu mạnh mẽ trong dịp Halloween sau khi ghi nhận doanh số ròng quý 2 không đổi ở mức khoảng 443 triệu đô la.
Nhiều chuyên gia cho rằng Michaels của Apollo Global Management Inc. cũng ghi nhận doanh thu tăng vọt gắn liền với Halloween khi khách hàng bắt đầu mua hàng tồn kho vào đầu năm nay.
Theo những người này, đây là cú hích cho công ty có thu nhập giảm khoảng 20% xuống còn 50 triệu đô la trong quý 2 so với cùng kỳ năm trước.
Sự sụt giảm đang tạo ra những thách thức cho toàn ngành và đã góp phần gây ra một số vụ phá sản lớn trong năm nay, bao gồm Joann, Big Lots và Conn’s. Điều này cũng khiến các công ty khó vực dậy .
Trong một báo cáo vào tháng trước, Moody's Ratings cho biết nhiều nhà bán lẻ đã phải ngậm ngùi phá sản vì hoạt động kinh doanh không đạt mong đợi.
Lê Na (Theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/cac-nha-ban-le-tai-my-dieu-dung-vi-nhu-cau-mua-sam-dip-halloween-giam-post316638.html