Ma quỷ, xác sống, đồ trang trí kinh dị bày bán sớm trên phố Hàng Mã

Ma quỷ, xác sống, đồ trang trí kinh dị bày bán sớm trên phố Hàng Mã
2 giờ trướcBài gốc
Còn hơn nửa tháng nữa mới đến lễ hội Halloween, nhưng phố Hàng Mã đã khoác lên mình diện mạo mới với nhiều đồ chơi màu sắc, độc đáo và kinh dị đón du khách đến trải nghiệm và mua sắm.
Lễ hội hóa trang Halloween diễn ra vào đêm cuối cùng của tháng 10 hằng năm. Các mặt hàng như nón phù thủy, tóc giả, hình nộm, bộ xương, lưỡi hái, kiếm, đèn bí đỏ... được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã.
Những mô hình này được làm bằng thạch cao, nhựa, kích cỡ càng to giá càng cao. Thông thường các cơ sở kinh doanh nhà hàng, doanh nghiệp mua về trang trí để chào đón lễ hội tưởng nhớ những người đã mất vào ngày cuối cùng của tháng 10.
Theo chia sẻ của các tiểu thương dù được bày bán sớm nhưng giá bán không biến động so với những năm trước. Mặt hàng được quan tâm nhiều nhất là giỏ đựng kẹo bí ngô và đèn bí ngô trang trí, mỗi quả có giá từ 70.000 - 150.000 đồng tùy từng kích cỡ, tóc giả có giá từ 50.000 – 150.000 đồng/bộ tùy mẫu mã, kiếm, bộ xương có giá dao động từ 100.000-300.000 đồng/bộ tùy kích thước.
Năm nay, nhiều đồ trang trí được thiết kế cầu kỳ hơn. Bên ngoài một cửa hàng ở phố Hàng Mã trưng bày một mô hình xác sống kích cỡ to bằng người thật. Sản phẩm này có hệ thống điện, tạo cử động, phát ra tiếng kêu rùng rợn, riêng đôi mắt phát sáng màu đỏ nhấp nháy.
Anh Đặng Văn Tuệ ở huyện Thanh Trì sang quận Hoàn Kiếm tìm mua đồ trang trí. Anh Tuệ cho biết, vào bất cứ dịp lễ nào như Halloween, Giáng sinh anh đều đến phố Hàng Mã kiếm đồ chơi về trưng bày trong căn hộ chung cư của mình. Hôm nay, anh đã mua vài bộ tóc giả, một số đồ vật nhỏ xinh hết 300.000 đồng, đủ để đón đêm hội ma quỷ.
Tranh thủ ngày cuối tuần, nhiều du khách tranh thủ dạo quanh phố phường, mua sắm đồ hóa trang.
Ngoài người Việt, du khách quốc tế dịp này cũng tìm đến phố Hàng Mã, Hàng Lược mua đồ chơi khá nhiều. Trong ảnh, chị Hayden và con gái (từ Malaysia) tìm mua một vài món đồ trang trí để chuẩn bị đón Halloween trong chuyến du lịch nhiều ngày ở Việt Nam.
Anh Hoàng
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ma-quy-xac-song-do-trang-tri-kinh-di-bay-ban-som-tren-pho-hang-ma-192241013172324623.htm