Cách uống cà phê tốt nhất để giảm cân

Cách uống cà phê tốt nhất để giảm cân
5 giờ trướcBài gốc
Thời điểm nên uống cà phê
Uống cà phê đen có thể đốt cháy chất béo dễ dàng hơn vì nó có lợi ích tăng cường trao đổi chất. Nếu uống cà phê đen vào buổi sáng có thể sẽ đốt cháy chất béo ngay lập tức. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống cà phê đen hỗ trợ giảm cân trực tiếp và gián tiếp theo nhiều cách. Ví dụ, hợp chất caffeine có thể làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể lên 10% chỉ sau 5 phút tiêu thụ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm cân.
Dù cà phê có nhiều lợi ích nhưng quan trọng là nên dùng điều độ, không nên tiêu thụ quá nhiều
Vì caffeine còn khiến cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn để thực hiện các hoạt động nên khi vận động nhiều hơn, sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, uống cà phê trong lúc vận động thể thao sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn, tăng cường năng lượng, giúp kiểm soát cơ bắp và các cơ quan tốt hơn trong quá trình tập luyện. Uống cà phê vào buổi sáng sẽ kích thích hệ thần kinh Trung ương, giúp tăng cường năng lượng trong ngày, hỗ trợ giảm cân. Lưu ý, cà phê có hỗ trợ giảm cân nhưng nó chỉ tăng cường đốt cháy chất béo. Nếu không kiểm soát chế độ ăn uống hoặc tập thể dục, việc giảm cân sẽ không thành công.
Nhấm nháp cà phê vào đầu giờ chiều với bữa ăn nhẹ. Đối với những người muốn ăn thêm thứ gì đó giữa các bữa ăn, uống cà phê và ăn trái cây, nước ép trái cây hoặc sữa chua là một lựa chọn nhẹ nhàng phù hợp để kết hợp với nó. Mặc dù, caffeine có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn nhưng tác dụng này sẽ giảm đi ở những người uống cà phê lâu dài do khả năng dung nạp.
Uống cà phê thế nào để giảm cân?
Uống cà phê đen. Để giảm cân tối ưu, uống cà phê đen không thêm đường hoặc kem nhân tạo sẽ giúp giảm lượng calo dư thừa.
Uống cà phê vào buổi sáng. Thời gian tốt nhất là trước 12 giờ trưa hoặc muộn nhất là 2 giờ chiều để caffeine có đủ thời gian phát huy tác dụng và đốt cháy chất béo trước khi nó hết tác dụng vào ban đêm. Uống cà phê buổi sáng cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đối với một số người.
Uống cà phê trước khi tập luyện. Tiêu thụ 100 - 200mg caffeine trước khi tập luyện 30 - 60 phút. Lượng này có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và kéo dài thời gian dự trữ glycogen trong cơ để bớt mệt mỏi hơn, mang lại nhiều năng lượng hơn để tập luyện cường độ cao.
Ai nên uống cà phê?
Người tập luyện thể thao. Nghiên cứu cho thấy, tác dụng của caffeine có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện nặng bằng cách tạo ra và dự trữ lại một dạng nhiên liệu được gọi là glycogen. Các nghiên cứu chứng minh về caffeine và hiệu suất tập thể dục cho rằng, việc bổ sung caffeine đã được chứng minh là có thể tăng cường một số khía cạnh của hiệu suất tập thể dục bao gồm sức bền cơ bắp, sức mạnh, chạy nước rút, nhảy và hiệu suất ném, cũng như một số hoạt động thể thao liên quan đến aerobic.
Người bệnh hen suyễn. Các nghiên cứu cho thấy, caffeine có thể tạm thời làm giảm triệu chứng và cải thiện chức năng phổi trong vòng 2-4 giờ sau khi uống. Một nghiên cứu ở Hàn Quốc đã xem xét mối quan hệ giữa cà phê và bệnh hen suyễn cho thấy rằng, uống cà phê làm giảm tần suất mắc bệnh hen suyễn. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng cà phê (và trà xanh) có thể hoạt động như một loại thuốc giãn phế quản và giúp giảm bớt chứng viêm dị ứng. Điều đáng ngạc nhiên là dường như nó có nhiều tác động tích cực hơn trong phân nhóm nữ so với phân nhóm nam.
Người cao tuổi. Việc duy trì khối lượng cơ khỏe mạnh rất quan trọng vì nó làm giảm khả năng té ngã ở người cao tuổi. Một nghiên cứu mới được công bố đã tìm thấy mối liên hệ tích cực giữa việc tiêu thụ cà phê và khối lượng cơ xương. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 2.000 người lớn tuổi từ 40-87 tuổi và phát hiện những người tiêu thụ nhiều cà phê hơn có tỷ lệ khối lượng cơ cao hơn.
Người béo phì. Ngoài tác dụng tăng cường năng lượng và tâm trạng, nâng cao hiệu suất tập thể dục, caffeine còn có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong cà phê đã được chứng minh giúp giảm viêm, hỗ trợ bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh mạn tính, bao gồm cả béo phì.
Nên uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày? Cho dù cà phê có nhiều lợi ích nhưng quan trọng là nên dùng điều độ. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn đến tác dụng phụ tiêu cực và khả năng dung nạp của mỗi người là khác nhau. Có một số người nhạy cảm với tác dụng của caffeine hơn những người khác. Các tác dụng phụ tiêu cực do lạm dụng cà phê bao gồm: bồn chồn, lo lắng, mất ngủ, tăng nhịp tim, tăng huyết áp nhẹ, đi tiểu nhiều… Do đó, chúng ta nên cân nhắc tình trạng sức khỏe và lượng caffeine có thể sử dụng. Trong trường hợp gặp các triệu chứng bất lợi thì nên ngừng hoặc giảm lượng tiêu thụ.
Trúc Linh (Tổng hợp)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cach-uong-ca-phe-tot-nhat-de-giam-can-post593054.antd