Cách xử lý của Apple khi iFan Việt nhận hộp iPhone 16 Pro Max không ruột

Cách xử lý của Apple khi iFan Việt nhận hộp iPhone 16 Pro Max không ruột
3 giờ trướcBài gốc
Những ngày qua, giới công nghệ Việt xôn xao thông tin một iFan Việt tên Tùng đặt mua iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc qua Apple Store Online. Ngày 19/10, anh Tùng nhận đơn hàng và có quay clip khi mở hộp, thật bất ngờ khi đây chỉ là hộp không ruột.
Hộp đựng iPhone 16 Pro Max bị bóc seal từ trước, không có máy bên trong. (Nguồn: NVCC)
Theo chia sẻ của anh Tùng, kiện hàng khi tới tay anh đã có dấu hiệu bị cậy mở từ trước. Mặc dù hộp carton bên ngoài còn nguyên seal nhưng cạnh bên có dấu hiệu từng bị bung mở. Bên trong hộp carton này là hộp iPhone 16 Pro Max vấy bẩn, đã bị xé seal và không có chiếc iPhone 16 Pro Max 256GB mà anh đang mong chờ.
Sau khi tra theo số IMEI trên hộp máy, anh Tùng phát hiện chiếc iPhone 16 Pro Max đúng ra thuộc sở hữu của mình, đã được kích hoạt bảo hành từ trước đó 2 ngày (ngày 17/10) mà không rõ ai đã làm.
Liên quan tới sự việc này, cập nhật tới truyền thông, anh Tùng cho biết, Apple đã tự tạo đơn hàng khác để gửi lại cho anh một chiếc iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc như anh đặt hàng. Tuy nhiên, thời gian nhận hàng dự kiến phải tới đầu tháng 11, khiến anh chưa thật sự hài lòng vì phải chờ lâu.
Đơn hàng thay thế từ Apple.
Tại Việt Nam, iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc là phiên bản "hot" của năm 2024 có giá chính thức 34,99 triệu đồng. Cho tới hiện tại, dù iPhone 16 series đã có nhiều đợt về hàng tại Việt Nam nhưng iPhone 16 Pro Max 256GB màu titan sa mạc vẫn liên tục "cháy hàng". Đây có thể là nguyên nhân khiến đơn hàng thay thế cho anh Tùng bị chậm trễ.
Trong khi Apple đã nhanh chóng tạo đơn thay thế cho anh Tùng thì đại diện Giao Hàng Tiết Kiệm (đơn vị giao hàng) chưa cung cấp thông tin chi tiết vụ việc.
Bình luận về sự việc này, bà Ánh Hồng - Giám đốc Marketing của 24hStore nhận định: Sự cố anh Tùng phát hiện hộp đựng iPhone 16 Pro Max bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong và cách giải quyết của Apple Store Online cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong suốt quá trình mua sắm, đặc biệt là với các sản phẩm có giá trị cao như iPhone.
"Apple Store đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng khi gửi lại đơn hàng và tặng voucher cho anh Tùng. Đây là dấu hiệu cho thấy Apple rất coi trọng việc bảo vệ khách hàng. Tuy nhiên, việc giao hàng gặp sự cố có thể xuất phát từ phía đơn vị vận chuyển, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn các đối tác vận chuyển uy tín và nên mua bảo hiểm toàn giá trị máy để giảm thiểu rủi ro", bà Ánh Hồng nói.
Lời khuyên từ bà Ánh Hồng dành cho người mua hàng là hãy cẩn trọng khi mua các sản phẩm có giá trị lớn, luôn theo dõi sát sao quá trình giao nhận, ghi hình quá trình mở hàng và khui seal đầy đủ để tránh đôi chối cũng như bất lợi sau này nếu chẳng may gặp sự cố. Đồng thời, khách hàng nên ưu tiên chọn những cửa hàng hoặc hệ thống uy tín, có chính sách bảo hiểm và đổi trả rõ ràng.
"Như 24hStore là hệ thống ủy quyền chính hãng của Apple (AAR) tại Việt Nam. Ngoài chính sách bảo hành theo đúng tiêu chuẩn Apple, hệ thống đã mua bảo hiểm toàn giá trị máy giao nhận, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố khi vận chuyển", bà Hồng cho biết.
Cùng quan điểm, đại diện một AAR khác nhận định: Sự việc này cho thấy những rủi ro tiềm ẩn khi mua hàng giá trị cao qua mạng, ngay cả kênh Apple Online Store cực kỳ uy tín. Vấn đề có thể nằm ở mọi khâu, đặc biệt là ở khâu vận chuyển. Do đó, khi nhận hàng giá trị cao, người dùng phải quay clip xuyên suốt toàn bộ quá trình khui hộp, thậm chí là dùng thử.
An An
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/cach-xu-ly-cua-apple-khi-ifan-viet-nhan-hop-iphone-16-pro-max-khong-ruot-204242210120015686.htm