'Cái bọn Xpander': Tại sao vậy?

'Cái bọn Xpander': Tại sao vậy?
2 giờ trướcBài gốc
Mitsubishi Xpander đã nổi lên là một trong những mẫu xe được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam với hơn 100.000 xe đã bán ra, đặc biệt ở phân khúc xe gia đình và dịch vụ. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này đã dẫn tới những định kiến, sự chế giễu từ cộng đồng, mà cụm từ "cái bọn Xpander" là một câu nói cửa miệng trong các cuộc trò chuyện.
Một mẫu xe Mitsubishi Xpander. (Ảnh: MMV)
Phổ biến tới mức đại trà
Sự xuất hiện dày đặc của Mitsubishi Xpander trên đường phố, hiện diện trong các gia đình cho đến dịch vụ vận chuyển khiến mẫu xe này dễ bị nhìn nhận là biểu tượng của sự đại trà. Khi người dân thấy quá nhiều chiếc Xpander giống nhau xuất hiện ở khắp nơi, họ thường cảm thấy nhàm chán và bắt đầu chế giễu nó. Cảm giác này tạo ra suy nghĩ Xpander chỉ là một sự lựa chọn bình thường và thiếu ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.
Hình ảnh tài xế dịch vụ
Nhiều tài xế chọn Xpander vì tiết kiệm nhiên liệu và không gian rộng rãi, dẫn đến việc mẫu xe này thường gắn liền với hình ảnh của những tài xế dịch vụ. Việc Xpander trở thành lựa chọn phổ biến cho người chạy dịch vụ, tạo ra cảm giác những người lái xe này thiếu sự khác biệt và sang trọng.
Tâm lý "người nghèo"
Một lý do khác khiến Xpander thường bị chế giễu là tâm lý cho rằng, nó là một sự lựa chọn cho những người có ngân sách hạn hẹp. Thực tế, nhiều chủ sở hữu xe Xpander thường thiếu khả năng tài chính để sở hữu những mẫu xe đắt tiền hơn.
Khách hàng trải nghiệm chạy thử xe Mitsubishi Xpander. (Ảnh MMV)
Nhiều chủ xe thiếu kỹ năng
Trong số những tài xế sử dụng Xpander, có thể xuất hiện những người chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe hoặc phong cách lái thiếu tự tin, không chuyên nghiệp. Khi các tài xế này điều khiển xe một cách chậm chạp hoặc không linh hoạt trong giao thông, họ dễ dàng trở thành mục tiêu cho những lời chế giễu.
"Cà khịa" từ người dùng thương hiệu khác
Một lý do nữa dẫn đến sự chế giễu "cái bọn Xpander" là tính cạnh tranh trong phân khúc MPV. Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng của nhiều mẫu xe MPV như Toyota Innova, Kia Carens hay Suzuki Ertiga. Bối cảnh này dẫn đến việc nhiều người (đặc biệt là khách hàng Toyota thường mua xe theo tâm lý thương hiệu) sẽ chế giễu Xpander, qua đó họ muốn thể hiện lựa chọn không phải Xpander của mình là đúng đắn hơn.
Thiết kế và công nghệ kém nổi bật
Mặc dù Mitsubishi Xpander có thiết kế hiện đại, nhưng nhiều người cảm thấy nó thiếu cá tính. Bên cạnh đó, Xpander rõ ràng là thiếu trang bị và các công nghệ vốn đang xuất hiện trên các mẫu xe cùng phân khúc. Nói chung, Xpander chỉ đáp ứng các yêu cầu cơ bản, dẫn đến cảm giác nó chỉ là một lựa chọn thực dụng, khiến những người mê xe thường dùng cụm từ “cái bọn Xpander” để chỉ trích về sự nhạt nhòa này.
Động cơ hơi "đuối", ảnh hưởng vận hành
Mặc dù là một lựa chọn hợp lý cho gia đình và xe dịch vụ, Mitsubishi Xpander lại bị đánh giá là có hiệu suất không mạnh mẽ khi so sánh với những dòng xe khác trong cùng phân khúc. Động cơ 1.5L của xe đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển thông thường trong đô thị, nhưng khi cần sức mạnh để khởi hành, vượt xe hoặc chạy ở tốc độ cao thì không thực sự ấn tượng.
Những yếu tố trên đã ít nhiều bị châm biếm bởi những người yêu thích tốc độ hoặc các dòng xe mạnh mẽ hơn. Họ cho rằng Xpander chỉ là một mẫu xe "vừa đủ dùng" và thiếu sự hứng khởi khi cầm lái. Những ai coi trọng cảm giác lái mạnh mẽ thường không hài lòng với sự "yếu đuối" của Xpander và mang mẫu xe này ra để mỉa mai "cái bọn Xpander".
An An
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/cai-bon-xpander-tai-sao-vay-204240910180002512.htm