Cấm đường lên bán đảo Sơn Trà đề phòng sạt lở đất do bão Trami

Cấm đường lên bán đảo Sơn Trà đề phòng sạt lở đất do bão Trami
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 26/10, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) có văn bản về việc cấm các phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà.
Theo đó, để tập trung ứng phó với bão Trami và nguy cơ sạt lở đất trên bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao công an quận này tổ chức chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, không cho người và phương tiện đi qua vùng nguy hiểm.
Đà Nẵng cấm đường lên bán đảo Sơn Trà để phòng nguy cơ sạt lở
Đồng thời, phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức việc cắt đường, cấm người và phương tiện lưu thông lên bán đảo Sơn Trà, trừ xe công vụ.
Cụ thể, thời gian dừng lưu thông lên bán đảo Sơn Trà bắt đầu từ 17h chiều 26/10 cho đến khi có thông báo mới.
Các lực lượng chức năng sẽ tổ chức chốt chặn tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà, tại đường lên Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và đường bê tông quân sự lên bán đảo Sơn Trà.
Đối với các cơ sở lưu trú nếu có nhu cầu lưu thông thì phải đăng ký biển số xe, số lượng người kèm theo cam kết đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông.
Trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cũng có công văn cấm người và tàu thuyền xuất bến khai thác và làm dịch vụ khai thác hải sản hoạt động trên biển kể từ 17h chiều 25/10 cho đến khi có thông báo mới.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão Trami, vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10, sau tăng lên cấp 11, 12 giật cấp 15, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 5 - 9m.
Đây là cơn bão di chuyển nhanh, phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến TP Đà Nẵng và các khu vực phụ cận.
Vĩnh Nhân
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/cam-duong-len-ban-dao-son-tra-de-phong-sat-lo-dat-do-bao-trami-192241026131550275.htm