Cẩm Thủy: Khẩn trương di dời người và tài sản có nguy cơ cao bị ảnh hưởng của mưa lũ

Cẩm Thủy: Khẩn trương di dời người và tài sản có nguy cơ cao bị ảnh hưởng của mưa lũ
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, nước lũ diện rộng trên tất cả các khe suối tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong ngày 22 đã làm ngập 25 đường tràn với mực nước sâu từ 0,5 - 1,5m. Đến thời điểm 9h30’ ngày 23/9/2024, mực nước tại các tràn đã rút, giao thông đi lại đảm bảo an toàn.
Riêng Cầu khe Hón Lim và cầu Bắc Sơn (xã Cẩm Tú), do ảnh hưởng nguồn nước sông Mã, đến thời điểm 9h30’ ngày 23/9/2024, mực nước trên cầu là 1,2 - 1,4 m, do đó UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Cẩm Tú làm barie và bố trí lực lượng túc trực.
Công an xã Cẩm Tú gắn biển cảnh báo người dân không đi qua khu vực nước sâu nguy hiểm
Nước trên sông Mã tại Trạm thủy văn Cẩm Thủy đến thời điểm 9h30’ ngày 23/9/2024 là 20.26m, dưới báo động III là 24cm, gây ngập 189 hộ, 698 nhân khẩu
Sạt lở đất có nguy cơ cao gây mất an toàn nên có 3 hộ, 8 nhân khẩu thuộc xã Cẩm Yên phải sơ tán từ lúc 16h ngày 22/9/2024. Công tác sơ tán dân cư bị ngập lụt trên địa bàn huyện bắt đầu từ 20h15’ ngày 22/9/2024.
Mực nước trên sông Mã đi qua huyện Cẩm Thủy dâng cao.
Mực nước sông Mã đi qua địa bàn huyện Cẩm Thủy dâng cao làm cho một số diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại. Trong đó, có 20ha diện tích lúa mùa bị ngập, 17,1ha diện tích ngô bị ngập, 32ha diện tích cây màu và cây công nghiệp bị ngập.
Đại diện lãnh đạo huyện đi kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại xã Cẩm Yên
Nước ngập sâu vào nhà dân trên địa bàn thị trấn Phong Sơn.
Trước tình hình đó, UBND, Ban chỉ huy BCH PCTT,TKCN&PTDS huyện đã tổ chức trực ban nghiêm túc, ban hành công điện và cử các thành viên Ban chỉ huy trực tiếp xuống các đơn vị được phân công phụ trách để chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão theo quy định. Đồng thời, thành lập các đoàn gồm Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, thành viên BCH PCTT,TKCN&PTDS của huyện đi kiểm tra thực tế tình hình trên địa bàn huyện; chỉ đạo UBND, BCH PCTT,TKCN&PTDS các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị trực ban nghiêm túc; cử lực lượng chuyên môn ứng trực tại các vị trí xung yếu để không cho người dân đi lại tại các khu vực nguy hiểm; chuẩn bị tốt “4 tại chỗ” để kịp thời sơ tán dân vùng ngập lụt đến nơi ở an toàn, thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự nơi đi và nơi đến cho các hộ dân phải sơ tán.
Nguyễn Đạt - Hữu Nghị (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/cam-thuy-khan-truong-di-doi-nguoi-va-tai-san-co-nguy-co-cao-bi-anh-huong-cua-mua-lu-225649.htm