Hoằng Hóa: Di dời 21 hộ dân do mực nước sông Mã dâng cao

Hoằng Hóa: Di dời 21 hộ dân do mực nước sông Mã dâng cao
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng hỗ trợ các hộ dân vùng ngập lụt di chuyển đến nơi an toàn.
Lực lượng chức năng tại xã Hoằng Xuân hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, vật nuôi.
Cụ thể, để khẩn trương triển khai ứng phó lũ trên sông Mã, sông Lạch Trường, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có đê thông báo cho Nhân dân biết thông tin về lũ trên sông Mã, sông Lạch Trường đang dâng cao để chủ động ứng phó; triển khai phương án sơ tán dân ở vùng ngoài bãi sông đến nơi an toàn, tuyệt đối không để người dân ở lại khi nước lũ đang dâng cao, không để người dân vớt củi trên các tuyến sông, đặc biệt là xã Hoằng Xuân, Hoằng Giang, Hoằng Phượng, Hoằng Hợp, Hoằng Cát, Hoằng Xuyên, Hoằng Đức, thị trấn Bút Sơn, Hoằng Đạt, Hoằng Hà, Hoằng Tân, Hoằng Châu...
Tổ chức nghiêm túc việc tuần tra canh gác đê và công tác hộ đê theo các phương án đã được phê duyệt. Kiểm tra, rà soát và có phương án xử lý đảm bảo an toàn cho công trình đê điều, đặc biệt là các đoạn đê xung yếu như: sạt lở đê tại xã Hoằng Giang, Hoằng Yến, Hoằng Ngọc...
Di chuyển máy bơm thủy lợi tại xã Hoằng Hợp vào vị trí an toàn.
Tính đến 10 giờ sáng 23/9, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức di dời 21 hộ dân, 48 nhân khẩu đến nơi an toàn; hỗ trợ 322 hộ di chuyển tài sản, nông sản, vật nuôi, máy móc vào phía trong nội đê và lên trên đê; hỗ trợ 46 hộ sản xuất, kinh doanh ngoại đê, 2 doanh nghiệp di dời tài sản về vào trong nội đê; di dời 2 máy bơm thủy lợi ngoại đê vào vị trí an toàn.
Tài sản của các hộ dân được di dời lên phía trên đê.
Thống kê sơ bộ của huyện Hoằng Hóa cho thấy, toàn huyện có khoảng gần 180ha diện tích hoa màu và 240ha diện tích nuôi trồng thủy sản ngoại đê bị ngập.
Ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS huyện Hoằng Hóa và các xã, thị trấn trong huyện vẫn tiếp tục trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, mực nước sông Mã để sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.
Việt Hương và CTV
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/hoang-hoa-di-doi-21-ho-dan-do-muc-nuoc-song-ma-dang-cao-225656.htm