Campuchia giữ quan điểm trung lập trong quan hệ ngoại giao

Campuchia giữ quan điểm trung lập trong quan hệ ngoại giao
9 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Campuchia Hun Manet. Ảnh: Hun Manet
Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Manetcho biết, Campuchia sẽ gia nhập một tổ chức hay cơ chế với mục tiêu chung là gìn giữ hòa bình, hòa hợp, thịnh vượng tại khu vực, cũng như thúc đẩy phát triển chung.
Campuchia có quan hệ thương mại với hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; tiếp tục thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác với các nước lớn, các đối tác phát triển; tăng cường hợp tác với các nước láng giềng. Campuchia cũng tích cực tham gia các hoạt động đa phương nhằm tranh thủ tối đa sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế và các thể chế tài chính; giúp nước này kết nối với mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị trong khu vực toàn cầu.
Sau khi nắm quyền, ông Hun Manet cam kết phát huy những thành tựu của đất nước trong gần nửa thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của đảng cầm quyền, chính phủ mới, tiếp tục thúc đẩy quan hệ trên mọi lĩnh vực với các nước láng giềng, trong khu vực và thế giới.
Theo đó, chính sách nhất quán của quốc gia Đông Nam Á là sẽ không tham gia bất kỳ cơ chế nào mang tính chính trị nhằm cạnh tranh hay đối đầu với một quốc gia hay một tổ chức.
TS ( từ Baoquocte.vn, VOV, qdnd.vn)
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/campuchia-giu-quan-diem-trung-lap-trong-quan-he-ngoai-giao-post297219.html