Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 363 khẩn trương giúp dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 363 khẩn trương giúp dân chữa cháy rừng
4 giờ trướcBài gốc
Do thời tiết hanh khô, cộng với nhiều cành cây gãy đổ do cơn bão số 3 vừa qua gây ra tạo thành lớp phủ bì khô dày, khiến đám cháy bùng lên dữ dội và lan ra rất nhanh, gây nguy hiểm đến các hộ dân đang sinh sống ở khu vực dưới chân đồi.
Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, được sự nhất trí của cấp trên, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân đã điều động 30 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện và các dụng cụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với các lực tham gia chữa cháy.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 cùng các lực lượng tham gia chữa cháy rừng.
Địa hình đồi dốc cao, hiểm trở, nên lực lượng chữa cháy rất khó tiếp cận với hiện trường. Tuy nhiên, với tinh thần tích cực, khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã cùng với các lực lượng chữa cháy được chia làm nhiều hướng tích cực triển khai các biện pháp để dập lửa.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa lan đến vị trí cách nhà dân thuộc khu 5, phường Hồng Hà (TP Hạ Long) hơn 100m, nhưng đã được các lực lượng kịp thời khoanh vùng không cháy lan đến khu vực dân cư, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân.
Sau hơn 12 giờ chiến đấu với “giặc lửa”, đến sáng 5-10, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, trang bị.
Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG – TRỊNH LONG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/can-bo-chien-si-su-doan-363-khan-truong-giup-dan-chua-chay-rung-797416