Cận cảnh chung cư cũ tại Hải Phòng bị nghiêng, phải khẩn cấp di dời người dân

Cận cảnh chung cư cũ tại Hải Phòng bị nghiêng, phải khẩn cấp di dời người dân
7 giờ trướcBài gốc
Theo Sở Xây dựng Hải Phòng, qua khảo sát, kiểm tra nhanh sau bão số 3 Yagi, 2 nhà chung cư cũ A7 và A8 phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã bị nghiêng, lún không còn đủ điều kiện bảo đảm an toàn để tiếp tục sử dụng. Chung cư A7, A8 Vạn Mỹ được xây dựng từ những năm 1970. Mỗi dãy nhà có 5 tầng, 6 cầu thang. Đến nay, 2 dãy chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng, được đưa vào danh sách nhà nguy hiểm cấp độ D (cấp độ nguy hiểm nhất), có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.
Từ mặt tiền đến bên trong đều bị bong tróc từng mảng lớn.
Cầu thang lên các tầng tối tăm, ẩm thấp, tường lở loét từng mảng lớn.
Hành lang, trần bê tông vỡ toác từng mảng.
Trong các căn hộ, trần nhà hầu hết đều bị thấm dột, ẩm mốc, tróc lở.
Nhiều căn hộ cơi nới "chuồng cọp", dây điện chạy chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
Ông Trần Đình Quang (61 tuổi, sống tại tầng 5, chung cư A7) chia sẻ: "Tôi sinh sống tại đây từ năm 1978. Căn hộ đã xuống cấp lắm rồi, có những hôm đang ăn cơm vữa rơi xuống cả mâm cơm. Ngủ vữa cũng từ trên trần nhà rơi xuống người, may mắn là không bị thương nặng”.
Phía bên ngoài các chung cư cũ đã được phong tỏa, bố trí lực lượng trông giữ, không cho người dân tự ý di chuyển vào bên trong. Để đảm bảo tính mạng, tài sản của người dân, TP Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành và UBND quận Ngô Quyền di chuyển toàn bộ hộ dân đang sinh sống tại 2 chung cư A7, A8 Vạn Mỹ đến nơi tạm cư mới tại chung cư HH1 Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), khu chung cư 5 tầng Kênh Dương (quận Lê Chân) và nơi ở khác. Việc di chuyển tài sản sẽ hoàn thành trước ngày 25/9.
Trọng Tùng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/can-canh-chung-cu-cu-tai-hai-phong-bi-nghieng-phai-khan-cap-di-doi-nguoi-dan-2323645.html