Cận cảnh Mercedes-Benz S65 AMG 2010 siêu hiếm tại Việt Nam

Cận cảnh Mercedes-Benz S65 AMG 2010 siêu hiếm tại Việt Nam
9 giờ trướcBài gốc
Đáng chú ý, chiếc Mercedes-Benz S65 AMG đời 2010 này mới chỉ lăn bánh khoảng 25.858 km. Chiếc xe này chỉ có duy nhất một chủ từ lúc mua tới nay. Hiện giá xe không được tiết lộ nhưng nhìn chung các chi tiết ngoại thất, nội thất trên xe vẫn còn khá mới, cũng chưa có dấu hiệu sơn dặm, không bị trầy xước hay móp méo.
Mẫu Mercedes-Benz S65 AMG hàng hiếm này gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng nhưng vẫn mang đậm dấu ấn thể thao. Phần đầu xe có tạo hình hầm hố với các khe hút gió được mở rộng và bổ sung thêm dải LED định vị, lưới tản nhiệt 3 nan đơn được đính logo ngôi sao ba cánh. Nắp ca-pô dập gân nổi và trang bị các khe thoát khí cho khối động cơ phía dưới.
Mẫu xe sedan nhanh nhất thế giới Mercedes-Benz S65 AMG được trang bị bộ mâm AMG 5 chấu có đường kính 20 inch sơn màu bạc, kết hợp hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao. Ở phía sau, xe được trang bị phần cản cơ bắp, tên xe và logo AMG được đính ở hai bên đuôi xe, cùng hệ thống ống xả kép cho âm thanh uy lực hơn.
Bên trong, nội thất của S65 AMG cũng khác biệt đáng kể so với mẫu xe trước, thậm chí còn được chi phối nhiều hơn bởi da, gỗ và kim loại. Trong khi đời trước vẫn có khá nhiều mặt trước và công tắc bằng nhựa, thì S65 AMG đã thay thế hầu hết những thứ này bằng các vật liệu sang trọng hơn như gỗ, da và kim loại.
Bên dưới màn hình COMAND trung tâm là các cửa gió hiệu ứng màu bạc và một đồng hồ analog hình vuông bên trong các cửa gió. Bên dưới các cửa gió là các công tắc tab kim loại có trường màu đen phía sau để điều khiển hệ thống HVAC (tất cả các chức năng này cũng có thể truy cập thông qua hệ thống COMAND, hệ thống này cũng cung cấp quyền truy cập vào một số chức năng HVAC bổ sung, chẳng hạn như cài đặt nhiệt độ sàn để chân và kiểm soát luồng không khí).
Trên bảng điều khiển trung tâm, một bánh xe điều khiển bằng kim loại cho hệ thống COMAND nằm phía trên một miếng gỗ, được bao quanh bởi các nút kim loại. Không còn cần số trung tâm như ở các mẫu trước, thay vào đó là một cần trên vô lăng điều khiển hộp số (bằng các nút hoặc tùy chọn, lẫy chuyển số trên vô lăng để điều khiển số bằng tay).
Các nút điều khiển gắn trên tấm ốp cửa cho phép truy cập vào các nút điều khiển ghế chính (bao gồm cả chức năng sưởi ghế, thông gió ghế và bộ nhớ tùy chọn) và gương điện, cửa sổ và đóng mở nắp cốp. Có thể truy cập các nút điều khiển ghế bổ sung thông qua hệ thống COMAND tiêu chuẩn (bao gồm điều khiển ghế lái đa hướng và ghế lái động tùy chọn và chức năng ghế massage).
Trong toàn bộ nội thất, nhiều nút bấm bằng kim loại, với các trường màu đen phía trên biểu thị chức năng của các công tắc. Vô lăng có nhiều nút điều khiển khác nhau cho màn hình cụm, điều khiển âm lượng và điện thoại và cho hệ thống điều khiển bằng giọng nói Linguatronic tùy chọn.
Trên cột vô lăng điều chỉnh điện cũng được gắn cần điều khiển hộp số, cần điều khiển chức năng speedtronic và kiểm soát hành trình, cần kết hợp chính vận hành đèn báo rẽ, đèn pha và cần gạt nước kính chắn gió và cần điều khiển vô lăng có sưởi tùy chọn. Các nút điều khiển cho đèn chiếu sáng nội thất và cửa sổ trời hoặc cửa sổ trời toàn cảnh được gắn trên nóc, gần gương chiếu hậu bên trong.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Mercedes-Benz S65 AMG 2010 tại Việt Nam này là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L cho công suất tối đa 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.
Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 5 cấp AMG SpeedShift, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Động cơ của xe còn có tùy chọn ốp carbon, càng làm tăng giá trị của chiếc xe này.
Cỗ máy 630hp trên xe Mercedes-Benz S65 AMG còn được gọi là Legendary V12 Engine handcrafted by AMG cũng được lắp đặt chung cho những dòng xe đình đám như Maybach Excelero độc nhất thế giới.
Ngoài ra, cỗ máy V12 này còn được trang bị trên "thần gió" Pagani Huayra chỉ có duy nhất 1 chiếc về Việt Nam, trong tổng số 100 xe sản xuất toàn cầu, Maybach 57s Xenatec coupe, Maybach Zeppelin, G650 Maybach Landaulet giới hạn hay SL65 AMG Black Series chỉ 175 xe…
Mercedes-Benz S65 AMG là 1 trong các dòng sedan hạng sang nhanh nhất thế giới, để đạt được danh hiệu này, mẫu "siêu xe 4 cửa" đã được hãng Mercedes-Benz lắp khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, cho công suất tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Ở thời điểm đó, sức mạnh này không thua kém gì các siêu xe.
Video: Giới thiệu Mercedes-Benz S65 AMG - sedan nhanh nhất thế giới.
Hải Nam
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/can-canh-mercedes-benz-s65-amg-2010-sieu-hiem-tai-viet-nam-2040035.html