Cần có chế độ, chính sách đãi ngộ đối với nhà giáo

Cần có chế độ, chính sách đãi ngộ đối với nhà giáo
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Tô Văn Hòa nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định tầm quan trọng, vai trò quyết định của đội ngũ nhà giáo đối với nâng cao chất lượng giáo dục – yếu tố có ý nghĩa quyết định đối với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển con người, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
“Phát triển đội ngũ nhà giáo đủ về số lượng, tốt về chất lượng là việc sống còn của ngành Giáo dục, là khâu đột phá trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lực chất lượng cao – khâu đột phá chiến lược để phát triển đất nước” – PGS.TS Tô Văn Hòa chia sẻ.
Toàn cảnh Hội thảo.
Tuy nhiên, thực tế thời gian qua cho thấy, nhà giáo chưa thực sự được coi trọng và phát huy năng lực; cơ cấu đội ngũ giáo viên chưa đồng bộ, tình trạng vừa thừa vừa thiếu giáo viên cục bộ vẫn tồn tại; chế độ, chính sách đãi ngộ, tôn vinh đối với đội ngũ nhà giáo chưa thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao vào ngành; công tác quản lý nhà nước đối với nhà giáo đã bộc lộ những bất cập nhất định; hệ thống pháp luật về nhà giáo chưa được đồng bộ, thống nhất. Vì vậy, rất cần có những chính sách mạnh mẽ, đột phá hơn nữa về nhà giáo để nhà giáo thực sự được tôn vinh.
PGS.TS Tô Văn Hòa hy vọng Hội thảo sẽ là diễn đàn khoa học bổ ích với tiếng nói từ các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục để góp phần hoàn thiện chính sách, pháp luật về nhà giáo trong thời gian tới.
PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khia mạc Hội thảo.
Tại Hội thảo, các đại biểu thẳng thắn nêu ý kiến về tình trạng quản lý nhà nước về nhà giáo ở Việt Nam hiện nay; các yêu cầu đặt ra trong hoạch định chính sách về nhà giáo ở Việt Nam cũng như chính sách đãi ngộ, tôn vinh nhà giáo tại các cơ sở giáo dục đại học công lập. Các chuyên gia, nhà khoa học cũng trao đổi, chia sẻ, góp ý về tính thống nhất, đồng bộ của dự thảo Luật Nhà giáo trong hệ thống pháp luật; góp ý nội dung dự thảo Luật Nhà giáo quy định về chế độ, chính sách đối với nhà giáo…
P.Mai
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/can-co-che-do-chinh-sach-dai-ngo-doi-voi-nha-giao-post528934.html