Cắn cổ 'quái thú', thanh niên thoát khỏi cú siết chết người

Cắn cổ 'quái thú', thanh niên thoát khỏi cú siết chết người
3 giờ trướcBài gốc
Sự việc xảy ra vào ngày 29/9 khi thanh niên này đang đứng dưới vùng nước sâu tới ngực và bị con " quái thú" tấn công. Những người trên thuyền cố gắng kéo đuôi con trăn anaconda ra nhưng không thành công. Cuối cùng, người đàn ông đã cắn vào gần đầu con trăn khổng lồ để tự cứu mình và thoát khỏi cú siết sau hơn nửa phút chiến đấu. (Ảnh: Jam Press Vid)
Trăn anaconda, hay còn gọi là trăn Nam Mỹ nước, là một trong những loài rắn lớn nhất và đáng sợ nhất trên thế giới. Với tên khoa học Eunectes, loài trăn này thuộc họ Boidae và được tìm thấy chủ yếu ở các khu vực nhiệt đới của Nam Mỹ.(Ảnh: Sci.News)
Trăn anaconda có bốn loài chính, trong đó trăn anaconda xanh (Eunectes murinus) là loài lớn nhất và nổi tiếng nhất. Con trưởng thành có thể đạt chiều dài lên tới 7,5 mét và nặng khoảng 225 kg, thậm chí có những cá thể lớn hơn có thể dài tới 9,3 mét và nặng 350 kg. Với kích thước khổng lồ này, trăn anaconda xanh chỉ thua kém một chút so với trăn gấm châu Á về chiều dài, nhưng lại vượt trội về trọng lượng.(Ảnh: Wikipedia)
Trăn anaconda là loài sống nửa cạn nửa nước, thường ẩn náu trong các đầm lầy, sông ngòi và rừng rậm của Nam Mỹ. Chúng thích nghi tốt với môi trường nước, có khả năng bơi lội xuất sắc và thường săn mồi dưới nước. (Ảnh:Wikimedia)
Thức ăn chủ yếu của chúng bao gồm cá, chim, và các loài động vật có vú nhỏ. Đôi khi, chúng cũng săn cả những con mồi lớn như hươu, lợn rừng và thậm chí là cá sấu.(Ảnh: INPN)
Trăn anaconda thường sống đơn độc và khá nhút nhát, ít khi được nhìn thấy trong tự nhiên. Chúng có thói quen săn mồi vào ban đêm và sử dụng sức mạnh cơ bắp để siết chặt con mồi đến chết trước khi nuốt chửng. Về sinh sản, trăn anaconda là loài đẻ con, mỗi lứa có thể sinh từ 20 đến 40 con non.(Ảnh: Europosters)
Mặc dù trăn anaconda không nằm trong danh sách các loài nguy cấp, nhưng môi trường sống của chúng đang bị đe dọa bởi sự phá rừng và ô nhiễm môi trường. Việc bảo vệ các khu rừng nhiệt đới và môi trường sống tự nhiên của chúng là rất quan trọng để đảm bảo sự tồn tại của loài rắn khổng lồ này.(Ảnh: The Reptile Database)
Trăn anaconda không chỉ là một biểu tượng của sự mạnh mẽ và bí ẩn của rừng rậm Nam Mỹ, mà còn là một phần quan trọng của hệ sinh thái nơi chúng sinh sống. Việc hiểu biết và bảo vệ loài trăn này giúp duy trì sự đa dạng sinh học đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống tự nhiên của chúng.(Ảnh: Dreamstime)
Mời quý độc giả xem thêm video: Loài động vật mù giúp nghiên cứu chống ung thư.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/can-co-quai-thu-thanh-nien-thoat-khoi-cu-siet-chet-nguoi-2038147.html