Cần Thơ chú trọng an toàn thông tin trong chuyển đổi số

Cần Thơ chú trọng an toàn thông tin trong chuyển đổi số
6 giờ trướcBài gốc
Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số Cần Thơ 2024. Ảnh: Lạc Long
Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10-10). Với sự tham gia của 250 đại biểu, nhà khoa học, chuyên gia đến từ các Bộ, ngành và đại diện 18 Sở Thông tin và Truyền thông vùng Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, hội thảo được kỳ vọng giúp thúc đẩy phát triển các chỉ tiêu chính quyền số như nền tảng số, giải pháp số, hạ tầng số tại Cần Thơ nói riêng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như các tỉnh phía Nam nói chung. Từ đó, giúp người dân hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đối số đối với phát triển kinh tế – xã hội.
Tại hội thảo, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo những nguy cơ bị xâm nhập dữ liệu, tấn công các trang web đánh cắp thông tin, hay lừa đảo qua mạng; đồng thời giới thiệu những giải pháp công nghệ để bảo vệ người dùng, bảo mật thông tin, dữ liệu khi sử dụng công nghệ trong thời kỳ số hóa và trí tuệ nhân tạo hiện nay. Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận, tập trung đánh giá thực trạng, phân tích phương thức tấn công của các phần mềm độc hại mã hóa dữ liệu người dùng Internet, kinh nghiệm đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đối số ở các địa phương, doanh nghiệp.
Trình diễn một bộ giải pháp an toàn thông tin mạng. Ảnh: Lạc Long
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đánh giá cao những thành tựu, kết quả đạt được trong nỗ lực số hóa thời gian qua. Ông cho rằng chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu; tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng là bộ phận xuyên suốt không thể tách rời. Vì vậy, các ban, ngành sở cần phối hợp chặt chẽ với chuyên gia, căn cứ vào thực tiễn địa phương để đề ra cách thức chuyển đổi số phù hợp với xu hướng phát triển của Cần Thơ.
Dịp này, ban tổ chức cũng trình diễn phương thức tấn công mạng Ransomware và biện pháp phòng ngừa, khắc phục đồng thời công bố kết quả diễn tập thực chiến an ninh mạng TP Cần Thơ năm 2024.
Lạc Long
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/can-tho-chu-trong-an-toan-thong-tin-trong-chuyen-doi-so/