Cần Thơ: Hệ thống chống ngập đã phát huy hiệu quả

Cần Thơ: Hệ thống chống ngập đã phát huy hiệu quả
2 giờ trướcBài gốc
Đây là âu thuyền Cái Khế nằm chắn ngang rạch Khai Luông - một con rạch lớn nằm giữa phường Tân An và phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, vừa hoàn thành sau hai năm xây dựng. Công trình có kinh phí đầu tư 436 tỷ đồng, được thiết kế như hệ thống khóa và xả điều tiết lượng nước vào mùa mưa. Đây cũng là một trong các công trình nằm trong hệ thống chống ngập cho khu vực trung tâm Cần Thơ do Ban Quản lý dự án ODA thành phố làm chủ đầu tư.
Trước đây, các tuyến đường trung tâm thành Cần Thơ như: Lý Tự Trọng, Trần Hưng Đạo, Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ, khu vực hồ Xáng Thổi, hồ Búng Xáng... thường ngập gần 0,5 m mỗi khi triều cường đạt đỉnh, ảnh hưởng hàng chục nghìn hộ dân. Hệ thống chống ngập trong đó có âu thuyền Cái Khế vận hành đã giúp trung tâm Cần Thơ thoát ngập dù triều cường vượt báo động 3 từ 0,15 – 0,16 m.
Hiện nay Cần Thơ tiếp tục đang đề xuất dự án chống ngập mới với tổng kinh phí dự kiến hơn 4.500 tỷ đồng, mở rộng diện tích bảo vệ thêm hơn 2.700 hecta để giúp kiểm soát ngập cho toàn bộ quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy, trong tổng số 17.700 hecta của vùng trung tâm thành phố.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Công Tràng - Chí Điển
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/can-tho-he-thong-chong-ngap-da-phat-huy-hieu-qua-238303.htm