Cần Thơ: Nhiều tuyến đường ngập nặng sau trận mưa kéo dài 2 giờ

Cần Thơ: Nhiều tuyến đường ngập nặng sau trận mưa kéo dài 2 giờ
3 giờ trướcBài gốc
Mưa to gây ngập trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)
Chiều 14/10, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đã khiến các đường phố khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ ngập sâu.
Mưa lớn gây ngập cục bộ vào đúng giờ tan tầm đã khiến nhiều tuyến đường bị kẹt xe nghiêm trọng, một số nơi ngập hơn nửa bánh xe, nước tràn vào nhà dân khiến việc sinh hoạt và giao thông bị ảnh hưởng.
Cơn mưa lớn kéo dài từ khoảng 16 giờ đến hơn 18 giờ đã làm nhiều đường phố ở trung tâm thành phố Cần Thơ thuộc quận Ninh Kiều ngập sâu, có nơi hơn nửa bánh xe máy.
Do mưa vào giờ cao điểm học sinh tan học, tan sở nên kéo theo tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Các tuyến đường như Trần Việt Châu, Cách Mạng Tháng Tám, 30 Tháng 4, 3 Tháng 2, Võ Văn Kiệt, Trần Văn Hoài, Khu nhà ở cán bộ Đại học Cần Thơ, Khu dân cư Metro… của quận Ninh Kiều ngập sâu. Khu vực quận Cái Răng và quận Bình Thủy cũng bị ngập do mưa.
Tình trạng kẹt xe xảy ra ở ngã tư các tuyến đường Mậu Thân-3 Tháng 2, Mậu Thân-Võ Văn Kiệt, 30 Tháng 4-Nguyễn Văn Linh, 3 Tháng 2-Trần Hoàng Na, Trần Hoàng Na-Nguyễn Văn Cừ…
Kẹt xe, nước ngập trong khi cơn mưa vẫn nặng hạt khiến nhiều phụ huynh rất vất vả khi đón con tan học.
Chị Bùi Ngọc Thúy (quận Ninh Kiều) có con học tại một trường Trung học cơ sở nằm trên đường Hòa Bình cho biết khoảng 16 giờ 30, thấy trời bắt đầu mưa nên chị vội chạy xe máy đi đón con nhưng đến ngã tư đường 30 Tháng 4 và Trần Hoàng Na thì bị kẹt xe do nước ngập không thể di chuyển được. Gần một tiếng mắc kẹt, chị phải gọi cho con kêu đợi ở trường.
Nhiều người khác cũng mất cả tiếng đồng hồ mới có thể di chuyển từ chỗ làm về nhà, dù chỉ cách vài km do kẹt xe nghiêm trọng tại các ngã tư.
Anh Lê Minh Thìn, nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều) cho hay anh làm việc ở đường Trần Ngọc Quế, chiều nay khi tan làm, anh mất gần một tiếng rưỡi mới có thể về tới nhà. "Tôi biết trời mưa lớn là kẹt xe nhưng không ngờ lại kẹt khủng khiếp như vậy, kẹt lên cả vỉa hè nên chỉ có thể nhích từng chút một," anh Thìn cho biết.
Mưa to kèm theo sấm sét khiến một số khu vực ở quận Ninh Kiều bị mất điện gần một giờ. Trên đường Nguyễn Văn Linh, một đoạn dây điện bị đứt rơi xuống đường đang bị ngập phát ra tia lửa khiến nhiều người hoảng sợ. Nhiều hộ dân ở quận Ninh Kiều cũng bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng đến sinh hoạt.
Đến hơn 19 giờ, tình trạng ngập và kẹt xe tại nhiều tuyến đường vẫn diễn ra. Nhiều người dân cho biết từ đầu mùa mưa đến nay họ chưa từng thấy cảnh ngập sâu như vậy sau một cơn mưa.
Theo Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ, lượng mưa đo được từ 16 giờ đến 18 giờ là 113mm.
Dự báo sắp tới đợt triều cường rằm tháng Chín âm lịch sẽ tiếp tục gây ngập sâu cho nhiều khu vực của Cần Thơ, thậm chí vượt mức đỉnh triều lịch sử từng xuất hiện tại Cần Thơ (2,27m).
Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ cho biết mực nước cao nhất của đợt triều cường này có thể vượt báo động III từ 0,18-0,28m, xuất hiện từ ngày 16-21/10./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/can-tho-nhieu-tuyen-duong-ngap-nang-sau-tran-mua-keo-dai-2-gio-post983256.vnp