Mưa lớn gần 2 tiếng đồng hồ, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập sâu

Mưa lớn gần 2 tiếng đồng hồ, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập sâu
3 giờ trướcBài gốc
Cơn mưa chiều nay được Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ đo lên tới 113mm và kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã khiến nhiều tuyến đường ngập sâu. Mưa lớn vào đúng giờ tan tầm và trùng vào thời điểm học sinh tan trường đã khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, nhiều tuyến nước ngập sâu hơn 50cm đã khiến nhiều phương tiện chết máy, người dân phải dắt bộ để vượt qua những điểm ngập sâu. Đây được xem là trận mưa lớn, kéo dài trong thời gian vừa qua tại Cần Thơ.
Đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa mưa đến nay
Giao thông đi lại khó khăn
Chị Phan Thị Thúy, người dân sống ở quận Ninh Kiều cho biết, cơn mưa chiều ngày 14/10 có lẽ đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa mưa đến nay. Mưa lớn vào đúng thời điểm tan tầm và giờ phụ huynh đón học sinh nên nhiều tuyến đường đã bị ùn ứ cục bộ. Một số tuyến bị ngập sâu gây khó khăn cho việc di chuyển, nhiều phương tiện chết máy người dân phải dắt bộ quãng đường dài mới về tới nhà.
Một số tuyến đường bị ùn ứ cục bộ
Mưa gần 2 tiếng đồng hồ, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập sâu
Trước đó, Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ đã phát đi thông báo cho biết, qua ảnh radar thời tiết và ảnh mây vệ tinh cho thấy mây đối lưu đang phát triển gây mưa, có nơi mưa rào và dông trên khu vực các tỉnh gồm Hậu Giang, Vĩnh Long và các quận huyện Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thủy, Phong Điền, Cờ Đỏ của TP. Cần Thơ. Trong mưa dông đề phòng dông sét, mưa lớn cục bộ, lốc xoáy và gió giật mạnh.
Mưa lớn vào đúng giờ tan tầm và trùng vào thời điểm học sinh tan trường đã khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn
Mưa từ 16h đến 18h00 lượng mưa đo được 113mm đã khiến nhiều tuyến nước ngập sâu
Nhiều phương tiện chết máy người dân phải dắt bộ quãng đường dài mới về tới nhà.
Hiện nay Cần Thơ cũng đang bước vào đợt triều cường rằm tháng 9 âm lịch. Những dự báo trong 2 ngày qua cho thấy, mực nước trên các sông rạch của Cần Thơ do ảnh hưởng của lũ trên thượng nguồn đổ về kết hợp với kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch đang lên cao. Mực nước trong sáng nay 14/10 trên sông Hậu tại trạm Thủy văn Cần Thơ bằng mức báo động 2.
Theo dự báo từ các cơ quan chuyên môn, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch của Cần Thơ tiếp tục lên cao và vượt mức báo động III (2,00m) bắt đầu từ ngày 16/10 và tiếp tục duy trì ở mức trên báo động III cho đến hết ngày 21/10. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm 5h - 8h và chiều tối lúc 17h - 20h.
Nhiều tuyến đường ngập sâu gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển
Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao vượt mức báo động III từ 0,18 – 0,28m. Vì vậy cần chú ý thời tiết xấu do ảnh hưởng của không khí lạnh gió mùa Đông Bắc tràn về, nên trong những ngày triều cường kết hợp với mưa lớn sẽ gây ngập úng trên diện rộng tại những khu vực trũng thấp, vùng nội ô ven sông của thành phố.
Phạm Hải/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/mua-lon-gan-2-tieng-dong-ho-nhieu-tuyen-duong-o-can-tho-ngap-sau-post1128395.vov