Canada cung cấp hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

Canada cung cấp hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều hộ ven sông Chảy, tỉnh Lào Cai, bị hư hỏng hoặc mất một phần nhà do dòng nước lũ làm lún, sụt đất ven sông. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Ngày 20/9, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam thông báo Canada đã hỗ trợ 560.000 đôla Canada (khoảng hơn 10 tỷ đồng) để trợ giúp nhân đạo cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do bão số 3 (Yagi) gây ra.
Canada đã phân bổ 350.000 đôla Canada để hỗ trợ Oxfam Canada cung cấp nước, dịch vụ vệ sinh và bộ dụng cụ vệ sinh cũng như các dịch vụ y tế và bảo trợ có tính nhạy cảm giới cho các cộng đồng dễ tổn thương, chịu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất sau cơn bão.
Canada cũng tài trợ 160.000 đôla Canada cho Hội Chữ thập Đỏ Canada thông qua Quỹ Hỗ trợ thảm họa khẩn cấp (EDAF) để cung cấp thực phẩm, nước, các dịch vụ vệ sinh, y tế, chỗ ở và hỗ trợ tiền mặt.
Ngoài ra, 50.000 đôla Canada được phân bổ cho Viện Quản lý và Phát triển châu Á (AMDI) tại Việt Nam thông qua Quỹ Sáng kiến địa phương Canada (CFLI) để cứu trợ khẩn cấp và giúp phục hồi, cũng như nâng cao năng lực của cộng đồng địa phương ở Lào Cai và Cao Bằng, để ứng phó với thiên tai trong tương lai.
Theo Đại sứ quán Canada, nước này cam kết ứng phó với các tình huống nhân đạo, bao gồm thiên tai, dịch bệnh và xung đột trên toàn thế giới. Ứng phó khẩn cấp của Canada tập trung vào hỗ trợ những người gặp khủng hoảng dựa trên những nhu cầu cấp thiết nhất của họ, chẳng hạn như nước sạch, dịch vụ y tế, chăm sóc khẩn cấp, thực phẩm và nơi trú ẩn tạm thời.
Hỗ trợ nhân đạo của Canada thường dưới hình thức cung cấp hỗ trợ tài chính cho các đối tác nhân đạo có kinh nghiệm, chẳng hạn như các cơ quan của Liên hợp quốc, Hội Chữ thập Đỏ hoặc các tổ chức phi chính phủ.
Chia sẻ về khoản hỗ trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do bão số 3 (Yagi), ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam nhấn mạnh khoản hỗ trợ này bao gồm hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế cũng như Hội Chữ thập đỏ để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nhất.
Canada tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng hành động để hỗ trợ đoàn kết với người dân Việt Nam, những người luôn truyền cảm hứng về tinh thần bền bỉ và kiên cường./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/canada-cung-cap-ho-tro-nhan-dao-giup-viet-nam-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-post978004.vnp