Canada đặt chỗ trên các chuyến bay thương mại để giúp công dân rời khỏi Lebanon

Canada đặt chỗ trên các chuyến bay thương mại để giúp công dân rời khỏi Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
"Canada đã đảm bảo chỗ ngồi cho các công dân Canada trên các chuyến bay thương mại hạn chế hiện có", bà Joly cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội. "Nếu có chỗ trống, hãy nhanh chóng sử dụng nó".
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Canada Melanie Joly. Ảnh: REUTERS/Blair Gable
Trong tuần này, các cuộc không kích của Israel đã khiến hơn 700 người thiệt mạng tại Lebanon, gia tăng lo ngại về một cuộc xung đột còn tàn phá hơn nữa.
Bà Joly kêu gọi người dân Canada đăng ký với đại sứ quán tại Beirut nếu họ cần hỗ trợ để rời khỏi Lebanon, đồng thời cho biết chính phủ có cung cấp các khoản vay cho những ai cần hỗ trợ tài chính.
Cùng với Canada, một số nước khác như Mỹ, Anh, Pháp cũng đã kêu gọi công dân của họ sơ tán và tổ chức các đợt di tản. Các chuyến bay thương mại đang trở nên khan hiếm do các sân bay ở Lebanon bị đe dọa tấn công. Điều này khiến việc rời khỏi quốc gia này trở nên khó khăn hơn, và một số nước đang xem xét việc sử dụng các chuyến bay đặc biệt để sơ tán người dân.
Tình hình căng thẳng tại Lebanon đang diễn ra nghiêm trọng khi xung đột giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah ngày càng leo thang. Các cuộc không kích của Israel không chỉ tập trung vào thủ đô Beirut mà còn lan rộng ra các khu vực khác của Lebanon, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở hạ tầng. Nhiều quốc gia đã khuyến cáo công dân của mình rời khỏi Lebanon càng sớm càng tốt.
Hồng Hạnh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/canada-dat-cho-tren-cac-chuyen-bay-thuong-mai-de-giup-cong-dan-roi-khoi-lebanon-post314316.html