Israel tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah đã thiệt mạng, huy động ba tiểu đoàn dự bị cho bộ chỉ huy trung tâm

Israel tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah đã thiệt mạng, huy động ba tiểu đoàn dự bị cho bộ chỉ huy trung tâm
2 giờ trướcBài gốc
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah nhiều lần đe dọa tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Israel. (Nguồn: Al Jazeera)
IDF cho biết thêm chỉ huy mặt trận phía Nam của Hezbollah Ali Karaki cũng đã thiệt mạng cùng một số chỉ huy khác của nhóm vũ trang có trụ sở ở Lebanon này.
Không quân Israel đã tấn công trụ sở trung tâm của Hezbollah bằng cách tận dụng thông tin tình báo chính xác từ cánh tình báo và hệ thống phòng thủ. Trụ sở này nằm dưới lòng đất, bên dưới một tòa nhà dân cư ở thủ đô Beirut của Lebanon.
Cùng ngày, quân đội Israel cũng tuyên bố họ đang huy động ba tiểu đoàn dự bị để tăng cường phòng thủ cho bộ chỉ huy trung tâm, đơn vị tác chiến phụ trách khu vực Bờ Tây.
Quyết định trên được được đưa ra ngay trước thời điểm diễn ra các ngày lễ quan trọng của người Do Thái, trong bối cảnh xung đột tiếp tục bùng phát ở Bờ Tây giữa các chiến binh Palestine với lực lượng của Israel.
Bạo lực ở Bờ Tây đã gia tăng đáng kể từ sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào tháng 10 năm ngoái. Tình hình đặc biệt nghiêm trọng với sự gia tăng các cuộc tấn công từ các nhóm vũ trang Palestine và các vụ đụng độ với lực lượng quân đội Israel.
Trong những tuần gần đây, Israel đã mở nhiều chiến dịch càn quét nhằm vào các chiến binh người Palestine ở các thành phố Bờ Tây như như Jenin, Nablus, Tulkarm và Tubas, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở hạ tầng.
(theo Al Jazeera)
Nhất Phong
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/israel-tuyen-bo-thu-linh-hezbollah-nasrallah-da-thiet-mang-huy-dong-ba-tieu-doan-du-bi-cho-bo-chi-huy-trung-tam-288027.html