Israel tìm cách chặn vũ khí Iran chuyển cho Hezbollah

Israel tìm cách chặn vũ khí Iran chuyển cho Hezbollah
2 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh khu vực Tyre, Lebanon bị Israel tấn công ngày 28/ 9. Ảnh: Reuters
Ông Hagari cho biết không quân Israel vẫn đang tuần tra khu vực sân bay Beirut và sẽ không cho phép bất kỳ chuyển bay nào có vũ khí được hạ cánh xuống sân bay này. Người phát ngôn IDF nêu rõ Beirut là sân bay dân sự nên chỉ được sử dụng cho mục đích dân sự.
Tuyên bố của ông Hagari đưa ra sau khi sáng cùng ngày, không quân Israel tiếp tục tập kích dữ dội vào khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon.
IDF thông báo máy bay chiến đấu của không quân nước này đã oanh tạc 3 tòa nhà ở quận Dahiyeh, ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon, khẳng định các tòa nhà bị tấn công là nơi lực lượng Hezbollah cất giấu các tên lửa đối hạm
Cuộc không kích nhằm vào Tổng thư ký Hassan Nasrallah cùng các lãnh đạo cấp cao khác của Hezbollah. Quân đội Israel đang đánh giá kết quả cuộc tấn công và xác định số phận của thủ lĩnh Hezbollah.
Nguồn tin Hezbollah tuyên bố lãnh đạo cấp cao của nhóm không thể bị xâm hại, nhấn mạnh ông Nasrallah cùng các thủ lĩnh khác của Hezbollah vẫn an toàn. Hezbollah cũng khẳng định tuyên bố của Israel về cuộc tấn công vào Tổng hành dinh Hezbollah là sai sự thật.
Trong khi đó, Bộ Y tế Lebanon cho biết, cuộc không kích của Israel khiến 6 người chết và 91 người bị thương.
Ngay sau sự việc, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian nhấn mạnh cuộc không kích là tội ác chiến tranh trắng trợn và một lần nữa cho thấy bản chất của Israel là một “nhà nước khủng bố”. Tổng thống Iran gửi lời chia buồn tới nhân dân Lebanon và gia đình những người thiệt mạng, đồng thời kêu gọi các quốc gia Hồi giáo lên án hành vi tội ác của Israel.
Theo truyền thông Lebanon và Arab, vụ không kích cùng với những tuyên bố của Israel cho thấy Ten Aviv sẵn sàng tấn công sân bay Beirut với lý do ngăn chặn vũ khí chuyển cho Hezbollah. Tư lệnh lực lượng không quân Israel, Thiếu tướng Tomer Bar hôm 26/9 cũng nêu một trong những ưu tiên hàng đầu của không quân Israel tại Lebanon trong giai đoạn hiện nay là ngăn chặn vũ khí Iran chuyển cho Hezbollah.
TS ( từ VOV, TTXVN)
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/israel-tim-cach-chan-vu-khi-iran-chuyen-cho-hezbollah-post294851.html