Canada hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Canada hỗ trợ nhân đạo giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ
3 giờ trướcBài gốc
Tìm kiếm người mất tích do sạt lở đất sau bão số 3 ở Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: TÂM THỜI)
Ngày 20/9, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam thông báo, trước ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do bão Yagi gây ra, Canada đã quyết định hỗ trợ nhân đạo 560 nghìn đô la Canada cho Việt Nam để khắc phục hậu quả thiên tai.
Theo đó, Canada đã phân bổ 350 nghìn đô la Canada để hỗ trợ Oxfam Canada cung cấp nước, dịch vụ vệ sinh và bộ dụng cụ vệ sinh, cũng như các dịch vụ y tế và bảo trợ có tính nhạy cảm giới cho các cộng đồng dễ tổn thương, bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất sau cơn bão.
Canada cũng tài trợ 160 nghìn đô la Canada cho Hội Chữ thập đỏ Canada thông qua Quỹ Hỗ trợ thảm họa khẩn cấp (EDAF) để cung cấp thực phẩm, nước, các dịch vụ vệ sinh, y tế, chỗ ở và hỗ trợ tiền mặt.
Ngoài ra, 50 nghìn đô la Canada được phân bổ cho Viện Quản lý và phát triển châu Á (AMDI) tại Việt Nam thông qua Quỹ Sáng kiến địa phương Canada (CFLI) để cứu trợ khẩn cấp và giúp phục hồi, cũng như nâng cao năng lực của cộng đồng địa phương ở Lào Cai và Cao Bằng, góp phần giúp ứng phó với thiên tai trong tương lai.
Phía Canada cũng nhấn mạnh cam kết sẽ cộng tác với các đối tác nhân đạo để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do bão Yagi ở Việt Nam.
TRUNG HƯNG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/canada-ho-tro-nhan-dao-giup-viet-nam-khac-phuc-hau-qua-bao-lu-post832191.html