Căng thẳng Israel - Hezbollah trước nguy cơ về một cuộc chiến toàn diện

Căng thẳng Israel - Hezbollah trước nguy cơ về một cuộc chiến toàn diện
3 giờ trướcBài gốc
Quân đội Israel hôm nay 23/9 kêu gọi dân thường Lebanon rời khỏi các khu vực mà phong trào Hezbollah hoạt động và cảnh báo Israel sẽ sớm tiến hành "cuộc tấn công chính xác diện rộng" nhằm vào các mục tiêu Hezbollah trên khắp Lebanon.
Một số nguồn tin quân sự cho biết, Israel đang chuẩn bị cho chiến dịch trên bộ nhằm vào Lebanon, nhằm thiết lập vùng đệm ở khu vực biên giới giữa hai nước.
Trong khi đó, quan chức Hezbollah cũng cho biết nhóm vũ trang này đang phát động "cuộc chiến không giới hạn" đối với Israel, sau khi tập kích quy mô lớn lãnh thổ đối phương.
Ông Qassem cho rằng vụ Hezbollah phóng hơn 100 quả đạn vào sâu trong lãnh thổ Israel hôm qua là điểm khởi đầu của cuộc chiến không giới hạn.
Cảnh báo được đưa ra làm gia tăng lo ngại về nguy cơ leo thang thành một cuộc xung đột toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah sau một loạt diễn biến gần đây.
Từ tuần trước, Israel liên tục tiến hành các cuộc tập kích xuyên biên giới nhằm vào vị trí của Hezbollah ở Lebanon. Trong đó, cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ở ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon khiến 16 thành viên của Hezbollah thiệt mạng.
Trong một cuộc ném bom dữ dội hơn nữa vào ngày 21/9, quân đội Israel thông tin, họ đã tấn công khoảng 290 mục tiêu - bao gồm hàng nghìn nòng súng phóng tên lửa của Hezbollah.
Các nhà lãnh đạo quốc tế đã kêu gọi Israel và Hezbollah hạ nhiệt căng thẳng. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lo ngại Lebanon có thể trở thành "Gaza thứ 2" khi Israel và Hezbollah tiếp tục giao tranh.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Washington và các đối tác sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn một cuộc xung đột toàn diện ở Trung Đông.
Trong khi đó, Liên minh Châu Âu cũng kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cang-thang-israel-hezbollah-truoc-nguy-co-ve-mot-cuoc-chien-toan-dien-237133.htm