Cảnh báo người dùng Windows 11: Bản cập nhật mới gây khởi động lại liên tục

Cảnh báo người dùng Windows 11: Bản cập nhật mới gây khởi động lại liên tục
6 giờ trướcBài gốc
Microsoft vừa đưa ra cảnh báo cho người dùng Windows 11 về một bản cập nhật phần mềm tùy chọn gần đây. Công ty cho biết bản cập nhật KB5043145 đang khiến một số máy tính khởi động lại nhiều lần hoặc không phản hồi.
Trong trường hợp máy tính không phản hồi, thứ duy nhất xuất hiện là màn hình lỗi màu xanh lam hoặc xanh lục. Một vấn đề khác liên quan đến bản vá bị lỗi là công cụ Windows Automatic Repair hoặc BitLocker recovery đôi khi xuất hiện ngẫu nhiên.
Hiện tại vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng và nguyên nhân gây ra sự cố là gì. Microsoft cho biết công ty đang điều tra và sẽ cung cấp bản cập nhật khi có thêm thông tin.
Lỗi màn hình xanh chết chóc luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người dùng Windows.
Theo ZDNet, vấn đề máy tính chạy Windows 11 khởi động lại liên tục chỉ ảnh hưởng đến một nhóm người dùng được chọn. Bài đăng của Microsoft nêu rõ các hệ thống bị ảnh hưởng là Windows 11 22H2: Enterprise và Education và Windows 11 23H2.
Công cụ mã hóa BitLocker chỉ có sẵn trên Windows 11 Pro, Windows 11 Enterprise và Windows 11 Education, không có trên phiên bản Windows 11 Home. Do đó, nhiều khả năng người dùng Windows 11 Home sẽ an toàn trước sự cố.
Bản cập nhật KB5043145 được phát hành để tinh chỉnh một số tính năng và sửa lỗi. Cụ thể, màn hình khóa trên Windows có thể hiển thị thanh điều khiển đa phương tiện, cửa sổ Windows Share không còn hộp tìm kiếm và sửa lỗi cho Microsoft Edge.
Như đã đề cập ở trên, vì đây chỉ là bản cập nhật tùy chọn nên người dùng sẽ không bị bắt buộc phải cài đặt. Tuy nhiên, nếu đã lỡ cài đặt và gặp sự cố, bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục.
Microsoft đang yêu cầu người dùng bị ảnh hưởng cung cấp phản hồi để đẩy nhanh quá trình điều tra. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua Feedback Hub, bằng cách nhấp vào menu Start, nhập từ khóa "Feedback Hub" vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn Report a Problem và mô tả sự cố.
Gỡ cài đặt bản cập nhật KB5043145 khiến Windows 11 khởi động lại liên tục. Ảnh: TIỂU MINH
Ngoài ra, người dùng cũng có thể gỡ cài đặt bản cập nhật bị lỗi bằng cách vào Settings - Windows Update - Update history, sau đó nhấp vào Uninstall Updates ở cuối, tìm KB5043145 và nhấn Uninstall.
Tiểu Minh
Nguồn PLO : https://plo.vn/canh-bao-nguoi-dung-windows-11-ban-cap-nhat-moi-gay-khoi-dong-lai-lien-tuc-post812893.html