Cảnh báo tình trạng kẻ gian mạo danh các ca sĩ, nghệ sĩ để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng kẻ gian mạo danh các ca sĩ, nghệ sĩ để lừa đảo
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, nam diễn viên cho biết có đối tượng tên N.V.S đã sử dụng hình ảnh của anh và lập tài khoản Facebook giả mạo để lừa đảo.
Đáng chú ý, đối tượng này sử dụng công nghệ AI giả mạo hình ảnh, giọng nói và gọi video call để tạo dựng niềm tin của các nạn nhân, sau đó lừa nạn nhân chuyển tiền.
Sau khi lấy tiền thành công, kẻ lừa đảo chặn tài khoản mạng xã hội của các nạn nhân. Một số nạn nhân tưởng rằng đó là tài khoản thực của nam diễn viên nên có những lời lẽ xúc phạm nặng nề.
Trang cá nhân mạo danh hình ảnh diễn viên Khôi Trần để lừa đảo
Trước tình trạng này, nam diễn viên phải lên trang cá nhân cảnh báo: “Khôi không vay mượn hay mời gọi đầu tư ở bất kỳ hình thức nào. Mọi người cảnh giác nhé. Những ai bị lừa đảo có thể trình báo ra cơ quan công an”. Nam diễn viên cũng đăng tải những tin nhắn của người bị lừa đảo để mọi người cùng cảnh giác”.
Nghệ sĩ cho biết anh lo ngại sẽ còn nhiều nạn nhân bị N.V.S lừa đảo, vì thế chia sẻ với mong muốn nhiều người tiếp cận với tin này để không bị lừa như các nạn nhân trong vụ việc.
Diễn viên Khôi Trần sinh năm 1984, là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ qua các phim Ly hôn, Biệt thự Pensse, Mắt biển, Kẻ sát nhân cô độc 2… Gần đây, anh được khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến với vai diễn trong phim "Chúng ta của 8 năm sau" phát sóng trên kênh VTV3.
Diễn viên Khôi Trần
Tình trạng nghệ sĩ nổi tiếng bị mạo danh cho những mục đích xấu trên mạng xã hội là vấn nạn thời gian qua. NSND Lệ Thủy và con trai là ca sĩ Dương Đình Trí từng phải khiếu nại lên cơ quan chức năng, bức xúc lên tiếng khi bị nhiều kênh YouTube đăng video với nội dung giả mạo giọng hát của Lệ Thủy. Quyền Linh cũng bị ghép hình và cắt hình ảnh, tiếng nói đang nói từ các chương trình sức khỏe của Đài truyền hình hoặc là của các sản phẩm khác, lồng ghép vào các sản phẩm mạo danh. Hoài Linh, Thúy Diễm… cũng phải lên tiếng cảnh báo trước vấn nạn bị giả mạo tên tuổi. Đặc điểm chung của các trang mạo danh là thường lập lờ thêm vào chữ “offical” hoặc “FC”, hoặc dấu tích xanh giả ngay cạnh tên nghệ sĩ. Những hành vi này gây hại đến uy tín, hình ảnh nghệ sĩ một cách trực tiếp.
Hà Thi
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/van-hoa-giai-tri/canh-bao-tinh-trang-ke-gian-mao-danh-cac-ca-si-nghe-si-de-lua-dao_168679.html