Cánh máy bay bốc cháy ngùn ngụt, hành khách phải sơ tán khẩn cấp

Cánh máy bay bốc cháy ngùn ngụt, hành khách phải sơ tán khẩn cấp
4 giờ trướcBài gốc
Tất cả 184 hành khách trên máy bay đã được sơ tán ngay sau khi máy bay xảy ra sự cố trên đường băng của sân bay Aeroporti di Puglia ở Brindisi, sáng 3/10 (giờ địa phương).
Phần cánh máy bay bốc cháy sau một sự cố ở động cơ. Ảnh: The Sun
Theo The Sun, máy bay dự kiến cất cánh đến Turin (Italia) vào khoảng 8h35. Khi chiếc máy bay Boeing 737-800 đang lăn bánh trên đường băng, một số hành khách bất ngờ phát hiện "ngọn lửa lớn" dưới cánh.
Các báo cáo ban đầu cho biết vụ cháy xuất phát từ sự cố ở động cơ.
Theo báo cáo của Correire Della Sera, toàn bộ hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán khẩn cấp khỏi máy bay bằng một cầu trượt phao. Rất may không có thương vong nào xảy ra.
Hành khách và phi hành đoàn được sơ tán khẩn cấp bằng cầu trượt phao. Ảnh: The Sun
Sân bay Aeroporti di Puglia đã phải đóng cửa trong thời gian lực lượng cứu hộ dập tắt đám cháy. Các chuyến bay đến và đi khỏi sân bay cũng tạm thời bị hoãn trong khi chính quyền điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Đại diện hãng hàng không tuyên bố: “Toàn bộ hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay và đưa về khu vực nhà ga an toàn. Chúng tôi thành thật xin lỗi những hành khách bị ảnh hưởng vì sự chậm trễ này".
Ryanair cũng xác nhận rằng một máy bay dự phòng của hãng đã đưa hành khách đến Turin an toàn vào sáng 4/10.
Chuyến bay FR846 của Ryanair từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Milan (Italia) hôm 1/10 gặp sự cố nổ lốp khi hạ cánh tại sân bay Milan Bergamo. Ảnh: The Sun
Trước đó vài ngày, một chuyến bay khác của Ryanair cũng gặp phải sự cố khi máy bay bị nổ lốp trong lúc hạ cánh tại sân bay Milan Bergamo.
Đỗ An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/canh-may-bay-boc-chay-ngun-ngut-hanh-khach-phai-so-tan-khan-cap-2328842.html