Cảnh sát Indonesia phát hiện cả 'cánh đồng' cần sa trong vườn quốc gia

Cảnh sát Indonesia phát hiện cả 'cánh đồng' cần sa trong vườn quốc gia
3 giờ trướcBài gốc
Những cây cần sa trồng trái phép trong Vườn Quốc gia Bromo Tengger Semeru, Indonesia. Ảnh: Cảnh sát Đông Java
Cảnh sát đã thu giữ khoảng 38.000 cây cần sa trong chiến dịch ngày 24/9 này. Ông Robert Da Costa tại sở cảnh sát Đông Java, nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng diện tích đất nơi phát hiện ra những cây cần sa này trải dài khoảng 1,5 ha.
Ông Da Costa cho biết cần sa được trồng ở địa hình núi hiểm trở và biệt lập để che mắt, tránh bị chính quyền phát hiện.
Cảnh sát đã bắt 4 nghi phạm đồng thời truy lùng kẻ chủ mưu. Theo cảnh sát, các nghi phạm trồng cần sa từ tháng 1/2024. Tính đến tháng 9, đã có nhiều cây được thu hoạch.
Cảnh sát bắt đầu mở cuộc điều tra vào ngày 19/9, sau khi chính quyền địa phương phát hiện 453 cây cần sa mọc trên sườn núi Semeru ở làng Argosari, Đông Java. Các cuộc tìm kiếm sau đó đã dẫn đến việc phát hiện ra những cánh đồng cần sa lớn hơn nhiều, với một số cây được thậm chí cao từ 1,5 đến 2 mét và ước tính từ ba đến bốn tháng tuổi, cho thấy chúng đã sẵn sàng để thu hoạch.
Các quan chức cho biết, nỗ lực đã được tăng cường khi khu vực tìm kiếm mở rộng và lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cây cần sa hơn trên khắp Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru.
Dựa trên các báo cáo sơ bộ, những cây cần sa này không được bán để xuất khẩu mà chủ yếu lưu hành tại địa phương, quanh Đông Java.
Indonesia có một số luật về ma túy nghiêm ngặt nhất thế giới, bao gồm án tử hình đối với những kẻ buôn bán trái phép. Cần sa, để tiêu thụ hoặc thậm chí là mục đích y tế, vẫn là bất hợp pháp ở quốc gia Đông Nam Á này.
Hà Linh/Báo Tin tức (Theo CNA)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/canh-sat-indonesia-phat-hien-ca-canh-dong-can-sa-trong-vuon-quoc-gia-20240925203403770.htm