Cao thủ thua sớm tại Giải billiards pool HCMC

Cao thủ thua sớm tại Giải billiards pool HCMC
5 giờ trướcBài gốc
là cú sốc lớn đầu tiên tại Giải billiards pool 9 bi HCMC Open 2024.
Vòng chung kết Giải billiards pool 9 bi HCMC Open 2024 có sự góp mặt của 128 cơ thủ trong nước và quốc tế. Trong đó, 96 tay cơ sở hữu thứ hạng cao trên thế giới được trao suất tham dự chính thức cùng với 32 cơ thủ phải dự tranh từ vòng loại. Ngoài việc được cộng điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards pool thế giới (WPA), các cơ thủ còn háo hức đua tranh danh hiệu vô địch kèm mức hiện kim 35.000 USD trong tổng quỹ thưởng 110.000 USD.
Quy tụ hàng loạt cao thủ trong tốp đầu thế giới, giải được giới chuyên môn dự báo sẽ có không ít bất ngờ, bao gồm cả những kết quả thuộc dạng "ngựa về ngược". Denis Grabe, cơ thủ người Estonia xếp hạng 3 thế giới, trong trận ra quân đã để thua với tỉ số sít sao 8-9 trước cơ thủ chủ nhà Nguyễn Bá Mạnh. Tưởng chừng sẽ tìm cách trở lại đường đua qua cánh cửa vòng đấu play-off, Denis Grabe lại tiếp tục để thua cũng với tỉ số 8-9 trước một cơ thủ ít tên tuổi khác của đoàn Việt Nam là Nguyễn Hoàng Phong.
Cơ thủ số 3 thế giới Denis Grabe. Ảnh: PHONG LÊ
Theo thể thức loại sau 2 lần thua ở vòng bảng, Denis Grabe chính thức nói lời chia tay Giải billiards pool 9 bi HCMC Open 2024 khi cuộc chơi còn chưa đủ nóng do các hảo thủ còn chưa xung trận. Các ứng viên hàng đầu như Alexander Kazakis (Hy Lạp, hạng 2 thế giới) hay Carlo Biado (Philippines, hạng 4 thế giới) đều sớm lọt tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, ở nhánh tranh play-off, nhiều cơ thủ kịp lấy lại phong độ, như trường hợp Wu Kun Lin (Đài Bắc - Trung Quốc, hạng 8 thế giới), Nguyễn Khánh Hoàng, Cao Văn Hào, Nguyễn Hữu Bình…
Các lượt trận vòng bảng trong ngày thi đấu thứ nhì cũng xác định những cái tên sáng giá có khả năng đi tiếp, như Mario He, Ko Ping Han cùng các đại diện ưu tú của Việt Nam như Hoàng Thái Duy, Nguyễn Phúc Long, Lương Chí Dũng, Lường Đức Thiện.
Đ.Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/cao-thu-thua-som-tai-giai-billiards-pool-hcmc-196240926210340144.htm