'Cặp đấu' Harris-Trump tất bật tại các bang chiến trường trong chặng nước rút trước Ngày Bầu cử

'Cặp đấu' Harris-Trump tất bật tại các bang chiến trường trong chặng nước rút trước Ngày Bầu cử
4 giờ trướcBài gốc
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp ở Philadelphia, Mỹ, ngày 10/9/2024. Ảnh: IRNA/TTXVN
Theo đài truyền hình CNN, nữ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Harris đang ở bang Michigan để tổ chức các sự kiện vận động tranh cử tại hai thành phố Detroit và Flint.
Theo các nguồn tin, bà dự kiến gặp một nhóm các nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Arab và người Mỹ gốc Hồi giáo tại Flint. Cuộc họp dự kiến diễn ra khi chiến dịch của bà Harris đang nỗ lực thu hút sự ủng hộ trong cộng đồng trong bối cảnh cuộc chiến giữa Israel và Hamas đang diễn ra ở Gaza và các cuộc không kích của Israel nhằm vào Hezbollah ở Liban ngày một nghiêm trọng.
Trong ngày 5/10, nữ Phó Tổng thống Harris sẽ đến Bắc Carolina để khảo sát thiệt hại do bão Helene gây ra, ngheo báo cáo tóm tắt về các nỗ lực phục hồi liên tục trên toàn tiểu bang và cung cấp thông tin cập nhật về các hành động của liên bang.
Về phần mình, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump dự kiến đến Evans, bang Georgia để nghe báo cáo về thiệt hại do cơn bão Helene và phát biểu trước báo giới lúc 3:45 chiều (theo giờ miền Đông).
Ông sẽ tham gia cùng Thống đốc bang Georgia Brian Kemp - người thuộc đảng Cộng hòa. Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của họ kể từ khi mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng vào khoảng thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Thống đốc Kemp đã đụng độ với cựu tổng thống sau khi ông từ chối triệu tập phiên họp lập pháp đặc biệt để giúp ông Trump khi ông tìm cách lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 tại bang Georgia.
Sau đó, ông Trump đến Bắc Carolina, tham gia một cuộc họp thị trấn tại Fayetteville lúc 7 giờ tối.
Ngày 5/10, cựu Tổng thống Trump sẽ trở lại Butler, bang Pennsylvania — địa điểm xảy ra vụ ám sát đầu tiên của ông — để tổ chức một cuộc vận động tranh cử.
Hiện Phó Tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump đang trong cuộc đua sít sao hơn tại các chiến trường ở Michigan và Wisconsin so với những tuần trước - theo cuộc thăm dò mới do tờ New York Times và Siena College tiến hành. Đây cũng là nhà khảo sát dư luận được đánh giá là có độ chính xác cao nhất ở Mỹ.
Bên cạnh đó, theo số liệu thăm dò trung bình của FiveThirtyEight, tại các bang dao động khác, ông Trump đang dẫn trước bà Harris ở Georgia 0,9 điểm (48,3 so với 47,4%) và ở Bắc Carolina 0,4 điểm (47,8 so với 47,4 %). Ông Trump cũng dẫn trước bà Harris ở Arizona 1,3 điểm (48 so với 46,7%). Bà Harris dẫn trước ông Trump ở Nevada 1 điểm (47,8 so với 46,8%) và Pennsylvania 1,3 điểm (48,2 so với 46,9%).
Mặc dù các cuộc thăm dò toàn quốc có giá trị để đánh giá suy nghĩ chung của công chúng Mỹ về từng ứng cử viên và do đó không đánh giá số phiếu phổ thông có thể là bao nhiêu, nhưng các ứng cử viên không giành được chức tổng thống bằng số phiếu phổ thông. Một ứng cử viên phải giành được ít nhất 270 phiếu đại cử tri trở lên, được phân bổ theo từng tiểu bang theo số đại diện và thượng nghị sĩ mà tiểu bang đó có, để trở thành tổng thống.
Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo CNN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/cap-dau-harristrump-tat-bat-tai-cac-bang-chien-truong-trong-chang-nuoc-rut-truoc-ngay-bau-cu-20241005063154367.htm