Kỳ tích xe điện bị lũ cuốn trôi, ngập trong bùn vẫn hoạt động bình thường

Kỳ tích xe điện bị lũ cuốn trôi, ngập trong bùn vẫn hoạt động bình thường
3 giờ trướcBài gốc
Lũ lụt do cơn bão Helene gây ra đã tàn phá toàn bộ các vùng phía Đông Nam nước Mỹ trong tuần này, đặc biệt là ở Carolinas. Hơn một trăm người đã thiệt mạng (số người chết thống kê vẫn đang tăng lên), cơ sở hạ tầng bị phá hủy và rất nhiều phương tiện ô tô của người dân bị cuốn trôi.
Một kỳ tích đã xảy ra với chiếc bán tải chạy điện Rivian R1T của anh Joshua Vincent Sauer, khi nó bị lũ bùn cuốn trôi khỏi vị trí đỗ gần sông Swannanoa, thuộc khu vực Asheville, Bắc Carolina.
Sau khi lũ rút, anh Joshua trở lại tìm chiếc xe của mình với tâm lý sẵn sàng gọi điện cho công ty bảo hiểm. Anh và người bạn của mình sau đó đã tìm thấy xe khi nó bị trôi khỏi vị trí cũ khoảng 100m với bùn lầy phủ kín lên tận nóc xe.
Chiếc bán tải Rivian R1T sau khi được cứu ra khỏi nơi bị lũ cuốn trôi.
Tuy nhiên, chủ chiếc bán tải hết sức ngạc nhiên khi thử khởi động và chiếc R1T vẫn hoạt động bình thường. Sau khi gỡ bỏ cơ bản hết bùn bám xung quanh xe, anh Joshua đã sạc nhanh và chạy thử quanh thị trấn và nhận ra chiếc xe không có gì khác biệt so với trước khi bị lũ cuốn trôi.
Xem video chủ xe giới thiệu về chiếc Rivian R1T vô sự sau cơn lũ quét.
Lý giải về việc chiếc xe bán tải Rivian R1T vô sự sau cơn lũ quét, người dùng có thể tham khảo lại tuyên bố trước đây khi ra mắt xe của hãng Rivian. Theo đó, hãng xe điện của Mỹ tự tin nói rằng các gói pin trang bị trên xe R1T được bịt kín chống nước xâm nhập cũng như khả năng bị rò rỉ điện ra bên ngoài khi ngập trong môi trường nước. Thậm chí, họ còn khẳng định đã tiến hành thử nghiệm phun nước muối để chứng minh rằng các biện pháp giảm thiểu ăn mòn hóa học là rất tốt.
Tại Mỹ, mẫu bán tải Rivian R1T hiện có giá khởi điểm 73.000 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng). Xe được trang bị hệ thống động cơ kép, tạo ra công suất hơn 600 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm, truyền động tới cả bốn bánh.
Mặc dù câu chuyện trên xuất phát từ người dùng thực tế nhưng các chuyên gia ô tô cho rằng, bất kỳ loại xe nào đã từng bị ngập nước vẫn có thể bị hư hỏng và vẫn cần được kỹ thuật viên hoặc thợ máy kiểm tra. Trước đó, nhiều mẫu xe chạy điện bị ngâm trong nước biển mặn sau khi trục vớt đã bị hư hỏng, thậm chí bốc cháy do pin lithium-ion trong xe điện bắt lửa.
Theo Jalopnik
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ky-tich-xe-dien-bi-lu-cuon-troi-ngap-trong-bun-van-hoat-dong-binh-thuong-2328991.html