Cặp VĐV Việt Nam giành HCĐ ở giải bóng bàn trẻ thế giới

Cặp VĐV Việt Nam giành HCĐ ở giải bóng bàn trẻ thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ mạnh đến từ Hong Kong Trung Quốc, Vân Chi và Đức Hiếu tiến thẳng vào bán kết, đối đầu với cặp đôi Đài Loan, xếp hạng 2427 thế giới.
Đỗ Lê Vân Chi và Hồ Trần Đức Hiếu giành HCĐ giải WTT Youth Contender Vientiane 2024.
Dù phải dừng bước ở bán kết sau trận đấu căng thẳng nhưng cả hai vẫn giành tấm HCĐ ở nội dung đôi nam nữ U15 Thế giới.
Đây không chỉ là thành tích đáng khen ngợi mà còn là một cột mốc lịch sử đối với bóng bàn Việt Nam ở đấu trường quốc tế.
Tấm HCĐ tại giải đấu danh giá này được xem như một bước đệm quan trọng để bóng bàn Việt Nam vươn xa hơn trong tương lai.
Giải WTT Youth Contender tại Lào (diễn ra từ 18 đến 21/9/2024) là một trong những sự kiện lớn của Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) dành cho các lứa tuổi U11-13-15-17-19.
Các VĐV tham gia không chỉ tranh tài để giành huy chương mà còn có cơ hội tích lũy điểm xếp hạng cá nhân.
Đây là giải đấu thứ hai mà cặp đôi Đức Hiếu và Vân Chi tham dự, sau lần đầu tiên tại Thái Lan, nơi họ dừng chân ở vòng 1/8 và xếp hạng 4358 thế giới.
Việc nhanh chóng cải thiện thành tích và giành HCĐ tại Lào cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của hai VĐV trẻ tuổi.
Để ghi nhận thành tích xuất sắc này, Thương hiệu thể thao Việt Nam Kamito đã trao tặng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng cho cặp đôi Đức Hiếu và Vân Chi.
Ông Tống Đức Thuận, đại diện Kamito đã chia sẻ: “Chúng tôi muốn trao tặng món quà nhỏ này như một sự động viên, khích lệ tinh thần cho các VĐV trẻ.
Hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục nỗ lực và đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần nâng tầm bóng bàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.
Duy Anh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/cap-vdv-viet-nam-gianh-hcd-o-giai-bong-ban-tre-the-gioi-192240921102737377.htm