Cầu Giấy (Hà Nội): Khung cảnh nhếch nhác, xuống cấp tại công viên Nghĩa Đô

Cầu Giấy (Hà Nội): Khung cảnh nhếch nhác, xuống cấp tại công viên Nghĩa Đô
3 giờ trướcBài gốc
Cổng chính của công viên Nghĩa Đô nằm ở đường Nguyễn Văn Huyên.
Công viên Nghĩa Đô có diện tích 42.000m2 nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên và Tô Hiệu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), là một trong những công viên lớn nhất Hà Nội. Với vị trí đắc địa nằm ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội cùng với khuôn viên xanh mát thì nơi đây còn được ví như “hòn ngọc xanh” của Thủ đô.
Nhưng những năm gần đây, công viên đang đứng trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người dân xung quanh. Những hình ảnh từng là biểu tượng của một công viên xanh mát, sạch đẹp nay đã trở nên hoang tàn, nhếch nhác và kém hấp dẫn, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dân và du khách.
Dù là một trong những công viên lâu đời và quan trọng của khu vực, công viên Nghĩa Đô đang dần mất đi sức hút, trở nên ít được quan tâm và bảo trì, khiến người dân cảm thấy thất vọng khi đến đây.
Tình trạng xuống cấp này không chỉ làm giảm mỹ quan của công viên mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và an toàn của người dân khi đến tham quan, vui chơi. Nhiều người lo ngại rằng nếu không có các biện pháp cải tạo kịp thời, công viên Nghĩa Đô sẽ mất đi giá trị vốn có của mình, trở thành một không gian bị bỏ hoang và ít được sử dụng.
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận cho thấy sự xuống cấp của công viên Nghĩa Đô:
Các viên gạch lát đường đã bị nứt vỡ và lún sụt, tạo nên bề mặt gồ ghề và không bằng phẳng, gây khó khăn cho người đi bộ.
Rất nhiều đoạn đường trong công viên bị vỡ nát rất ảnh hưởng cho người dân và đặc biệt là trẻ em.
Những quán nước giờ đây đã trở thành nhà chứa các vật dụng.
Cỏ dại mọc tràn lan làm mất đi vẻ sạch sẽ, gọn gàng của công viên.
Rác thải không được dọn kịp thời làm mất thẩm mỹ của công viên.
Thảm cỏ sân chơi cho trẻ em bị bong tróc.
Hồ nước trong công viên Nghĩa Đô từng là một điểm nhấn, tạo nên không gian trong lành và thoáng mát. Thế nhưng, hiện nay, hồ nước này đã bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Bờ kè bị sụt lún, hư hỏng nặng nề.
Nhà vệ sinh bị bong tróc, nứt nẻ, tốc ngói rất nguy hiểm với người dân.
Rào chắn bị gỡ bỏ để làm lối ra vào thuận tiện cho người dân.
Trước tình trạng xuống cấp của công viên Nghĩa Đô, nhiều người dân đã bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương có những biện pháp cải tạo và nâng cấp công viên. "Công viên là không gian sinh hoạt cộng đồng quan trọng, không chỉ để vui chơi, giải trí mà còn là nơi tập thể dục, thư giãn cho người già chúng tôi. Việc để công viên xuống cấp thế này là một sự lãng phí lớn”, bác Nguyễn Văn Minh, một cư dân sống gần công viên chia sẻ.
Trần Thị Mai
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/cau-giay-ha-noi-khung-canh-nhech-nhac-xuong-cap-tai-cong-vien-nghia-do-386026.html