Cậu học sinh xứ Huế từ ước mơ thuở ấu thơ đến chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Cậu học sinh xứ Huế từ ước mơ thuở ấu thơ đến chung kết Đường lên đỉnh Olympia
2 giờ trướcBài gốc
VIDEO: Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Quốc học Huế, chia sẻ về học sinh Võ Quang Phú Đức
Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24 do VTV3 tổ chức, em Võ Quang Phú Đức trở thành học sinh thứ 7 của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế (Quốc học Huế) góp mặt tại sân chơi này. Đây là niềm tự hào không chỉ của thầy cô, học sinh Quốc học Huế mà của cả tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Võ Quang Phú Đức từng có niềm mơ ước tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia từ thuở ấu thơ. Ảnh: NVCC
Trước khi bước vào cuộc so tài cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Võ Quang Phú Đức miệt mài ôn luyện, trau dồi, tìm tòi, củng cố kiến thức, kỹ năng tranh tài, với tâm lý tự tin, thoải mái, lạc quan mà không muốn tự gây áp lực cho chính mình.
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Quốc học Huế, kể rằng, Đức từng là học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương - một ngôi trường chất lượng cao của Huế.
Khi mới vào học Quốc học Huế, Đức đã thể hiện năng khiếu về môn Toán, em là học sinh chuyên Toán của trường, từng nằm trong dự nguồn tham gia đội tuyển Toán dự thi học sinh giỏi quốc gia, nhưng sau đó Đức tập trung đầu tư cho chương trình Nguyệt quế đỏ để miệt mài, bồi dưỡng, rèn luyện tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia và lọt vào chung kết cuộc thi này.
Trường THPT Chuyên Quốc học Huế - nơi chắp cánh ước mơ cho Võ Quang Phú Đức trên hành trình chinh phục đỉnh Olympia. Ảnh: N.V
“Đức sớm bộc lộ niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Quá trình học tập, em Quang rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, là một học sinh rất có trách nhiệm với việc học tập của mình. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Đức còn nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động Đoàn, Hội”, thầy Nguyễn Phú Thọ cho biết.
Qua thầy Thọ, chúng tôi được biết thêm, Võ Quang Phú Đức còn tích cực tham gia các cuộc thi bên ngoài nhà trường. Em Đức cùng với 2 học sinh của Quốc học Huế từng giành giải nhất cuộc thi Di sản với học đường do Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế phối hợp tổ chức. Qua 11 năm học tập, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi.
Võ Quang Phú Đức tham gia tranh tài tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: Internet
Còn theo người nhà của Võ Quang Phú Đức, em là người rất đam mê đọc sách, thích tìm hiểu những điều mới lạ từ sách vở, báo chí, truyền thông, đặc biệt là những chương trình về khoa học. Thuở còn học lớp 1, Đức đã dành nhiều đam mê đối với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ước mơ của em là được tham gia chương trình này.
Cá nhân Đức chia sẻ rằng, được tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ nhỏ, việc đi đến trận chung kết là niềm hạnh phúc của em, do đó em càng cố gắng, nỗ lực, thi đấu hết mình trên tinh thần thoải mái, không tạo áp lực cho bản thân.
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế dành nhiều sự trân trọng, tự hào và kỳ vọng đối với em Võ Quang Phú Đức. Ảnh: N.V
Trước trận chung kết năm, thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, thay mặt giáo viên, học sinh nhà trường đã nhắn nhủ, động viên em Võ Quang Phú Đức luôn thể hiện hết mình, bình tĩnh, tự tin, đạt được kết quả tốt nhất trong cuộc so tài rất được nhiều người mong đợi này.
Tại cuộc thi quý 3 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, vượt qua 3 thí sinh khác là Đặng Duy Khánh (Trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai), Nguyễn Tuấn Minh (Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội), Phan Duy Hùng (Trường THPT Sơn Tây, Hà Nội), Võ Quang Phú Đức giành được 185 điểm, xuất sắc góp mặt trong trận chung kết năm. Đây là lần thứ 7 qua 24 năm, Trường Quốc học Huế có học sinh dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia, dẫn đầu tất cả các trường THPT trong 63 tỉnh, thành cả nước.
Ngọc Văn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cau-hoc-sinh-xu-hue-tu-uoc-mo-thuo-au-tho-den-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-post1681813.tpo