Hà Nội chấn chỉnh việc cho học sinh dùng điện thoại trong trường

Hà Nội chấn chỉnh việc cho học sinh dùng điện thoại trong trường
9 phút trướcBài gốc
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng các trường trực thuộc, về việc nâng cao hiệu quả quản lý việc sử dụng điện thoại, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường.
Ảnh minh họa.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết theo quy định tại Thông tư 32 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh không được sử dụng điện thoại và các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định không bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại để phục vụ học tập. Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, qua theo dõi thực tế, phản ánh của các cơ quan báo chí và dư luận xã hội, việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường cho thấy còn nhiều bất cập, tồn tại, hạn chế, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.
Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tùy vào điều kiện thực tế, Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường quản lý điện thoại và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trước khi vào tiết học đầu tiên (quản lý theo từng lớp học) và gửi lại điện thoại, thiết bị thu, phát sóng cho học sinh sau giờ tan trường, tan lớp. Trong các tiết học cần đến việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng và được giáo viên cho phép thì học sinh được phép mang điện thoại di động và thiết bị thu, phát sóng vào lớp học để sử dụng.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nêu rõ, đối với học sinh, cần thực hiện nghiêm túc quy định “học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép”.
Minh Hường/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-chan-chinh-viec-cho-hoc-sinh-dung-dien-thoai-trong-truong-post1127982.vov