Câu lạc bộ CEO 1983 - hướng về vùng lũ Yên Bái

Câu lạc bộ CEO 1983 - hướng về vùng lũ Yên Bái
7 giờ trướcBài gốc
Mất cả gia đình sau bão lũ
Bão số 3 là một trong những cơn bão có cường độ mạnh nhất từng đổ bộ vào đất liền nước ta trong hàng chục năm qua. Cùng với nhiều địa phương tại khu vực phía Bắc, tỉnh Yên Bái đã phải hứng chịu thiệt hại hết sức nặng nề.
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Phùng Quang Huy cho biết, theo thống kê, toàn tỉnh ghi nhận đến 54 trường hợp bị chết do mưa lũ, sạt lở đất. Hơn 27.000 nhà dân bị ảnh hưởng do bão lũ, trong đó có gần 300 ngôi nhà bị sập, đổ, hư hỏng hoàn toàn. Thiệt hại về kinh tế ước tính hơn 6.000 tỷ đồng.
Câu lạc bộ CEO 1983 trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ em Hoàng Trọng Diệp.
Trong số các hộ gia đình có người thân bị thương vong, trường hợp của em Hoàng Trọng Diệp (SN 2005) tại thôn A Thượng, xã Minh Xuân (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) khiến nhiều người thương cảm hơn cả.
Đợt mưa lớn gây sạt lở đất đã vùi lấp 6 nhà dân tại thôn A Thượng khiến hàng chục người thương vong, trong đó có gia đình của Diệp. Toàn bộ 5 người ở trong ngôi nhà nhỏ dưới chân đồi thời điểm xảy ra sự cố gồm: ông, bà, bố, mẹ và em gái của Diệp đều bị tử vong. Diệp may mắn thoát nạn khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trại tạm giam (Công an tỉnh Yên Bái).
Sáng 30/9, Câu lạc bộ CEO 1983 đã ghé thăm Trại tạm giam nơi Diệp đang công tác. Tại đây, CEO Lê Dung - Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983 và các thành viên đoàn, cùng đại diện báo Kinh tế & Đô thị, đã trao tặng 50 triệu đồng để hỗ trợ Diệp xây dựng lại nhà ở trong thời gian tới.
“Sau khi mất ông, bà, bố, mẹ và em gái, em đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, động viên của các cấp chính quyền, đơn vị công tác và nhiều các cô bác, anh chị. Em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nghĩa vụ công an, học tập, rèn luyện, trở thành người có ích, để ông, bà, bố, mẹ và em gái ở nơi xa có thể yên lòng…” - Diệp nghẹn ngào nói.
Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp nhận hỗ trợ từ Câu lạc bộ CEO 1983.
Sẻ chia cùng trẻ em Yên Bái
Ngược lên xã Đại Minh (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), đoàn công tác của Câu lạc bộ CEO 1983 và báo Kinh tế & Đô thị ghé thăm gia đình hai em Vũ Quốc Bảo (SN 2020), Vũ Hoàng Bách (SN 2022). Biến cố đến sớm khi mẹ của hai em mất do tai nạn giao thông khi Bảo mới lên 3, còn Bách thì chưa tròn 1 tuổi.
Bố của Bách, Bảo bị mất 1 chân nên lao động hết sức khó khăn; thi thoảng có người thuê gì thì làm nấy. Trong khi ông nội lại bị bệnh tim bẩm sinh, còn bà nội thì đã tuổi cao sức yếu. Trong đợt bão lũ vừa qua, nguồn kế sinh nhai của gia đình là vườn bưởi bị ngập úng, hư hỏng phần nhiều.
Chia sẻ với khó khăn của gia đình, ngày 30/9, Câu lạc bộ CEO 1983 đã trao tặng 2 suất kinh phí hỗ trợ đỡ đầu trong vòng 1 năm (12 tháng) cho hai em Bách và Bảo. Theo đó, thông qua Hội Phụ nữ xã Đại Minh, Câu lạc bộ CEO 1983 sẽ hỗ trợ mỗi cháu 500.000 đồng/tháng (tương ứng với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/năm/1 cháu).
Hàng chục học sinh, trẻ em mồ côi được nhận hỗ trợ từ Câu lạc bộ CEO 1983.
Anh Vũ Ngọc Tiệp, bố 2 cháu nhỏ bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng của đoàn thiện nguyện; khẳng định sự hỗ trợ sẽ là động lực để gia đình sớm vượt qua khó khăn trước mắt, đồng thời tiếp tục chăm lo việc học tập, cho tương lai của 2 con nhỏ.
Cùng với trường hợp của Hoàng Trọng Diệp và hai anh em Bách, Bảo, trong ngày 30/9, Câu lạc bộ CEO 1983, với sự đồng hành của báo Kinh tế & Đô thị, đã đến thăm hỏi, trao tặng kinh phí hỗ trợ cho hàng chục trường hợp khác. Trong đó, có 4 trường hợp được đỡ đầu 1 năm với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/cháu; hỗ trợ 5 triệu đồng cho 1 học sinh bị thận hư, cùng hàng chục trẻ mồ côi được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu để trang trải cuộc sống...
CEO Lê Dung - Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983 cho biết, trong đợt trao tặng ngày 30/9, tổng số 112 triệu đồng đã được các thành viên đoàn gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi). Đây là nguồn kinh phí do hơn 60 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (chủ yếu ở Hà Nội) chung tay ủng hộ, quyên góp để hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái.
“Thông qua hoạt động thiện nguyện lần này, các thành viên Câu lạc bộ CEO 1983 mong muốn được chia sẻ với những đau thương, mất mát của các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Hy vọng rằng những hỗ trợ dù nhỏ nhưng có thể giúp các hộ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, em nhỏ bị mất đi người thân yêu có thêm nghị lực để tiếp tục con đường đến trường, vì một tương lai tốt đẹp hơn…” - CEO Lê Dung nhấn mạnh.
Hành trình thiện nguyện ngày 30/9 là lần thứ tư mà Câu lạc bộ CEO 1983 đến với vùng lũ tỉnh Yên Bái. Trước đó, câu lạc bộ đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng nhiều phần quà cho các gia đình bị ảnh hưởng của bão số 3, góp phần bảo đảm cuộc sống cho các hộ dân trong thời gian diễn ra bão lũ.
Tùng Nguyễn
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/cau-lac-bo-ceo-1983-huong-ve-vung-lu-yen-bai.html