Câu lạc bộ nữ TPHCM xuất sắc vào tứ kết

Câu lạc bộ nữ TPHCM xuất sắc vào tứ kết
10 giờ trướcBài gốc
Sau thất bại nặng nề 0-17 trước Urawa Red Diamonds ở trận trước, câu lạc bộ Odisha tiếp tục gặp khó khi để thua 0-3 trước câu lạc bộ TP.HCM trong khuôn khổ lượt 2 bảng C.
Cùng lúc đó, Urawa Red Diamonds đã củng cố vị thế của mình bằng chiến thắng 2-0 trước Taichung Blue Whale. Kết quả này giúp các cô gái TPHCM và đại diện đến từ Nhật Bản - Urawa Red Diamonds tiếp tục chia nhau vị trí đầu bảng và tiến thẳng vào vòng tứ kết tại AFC Champions League 2024 - 2025.
Dù chấn thương nhưng Huỳnh Như cho thấy khả năng lợi hại của mình
Câu lạc bộ TPHCM đã nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng tạo được thế trận áp đảo trước đối thủ. Chỉ trong vòng 1 phút đầu tiên, từ pha phạt góc bên cánh trái, Huỳnh Như đã thực hiện đường chuyền chính xác vào vòng cấm, giúp Nguyễn Thị Kim Yên băng vào đánh đầu mở tỷ số, pha lập công này đã giúp các cầu thủ đội chủ nhà có lợi thế tâm lý và sớm kiểm soát được thế trận.
Những pha cầm bóng tự tin của Huỳnh Như khiến đối thủ vất vả
Sau bàn thắng sớm, câu lạc bộ Odisha không dễ dàng chấp nhận thất bại và bắt đầu tổ chức những đợt phản công, gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Quách Thu Em.
Phút 21, Meghan Root có pha bứt tốc bên cánh phải và chuyền ngang vào trong khá thuận lợi, nhưng Phan Thị Trang đã xuất sắc cản phá bóng ra ngoài. Chỉ vài phút sau đó, Huỳnh Như lại có cơ hội khi thực hiện cú sút thẳng trực tiếp đưa bóng đi qua hàng rào nhưng chưa đủ để đánh bại được thủ môn của câu lạc bộ Odisha.
Với thế trận tấn công dồn dập, câu lạc bộ TP.HCM không ngừng gây sức ép lên hàng phòng ngự của Odisha. Đến phút 43, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, đội trưởng Trần Thị Thùy Trang đã có pha chuyền bóng chính xác về phía cột 2 cho Thu Thảo, nhận bóng một cách thuận lợi nhưng thay vì dứt điểm, cô chọn cách chuyền ngược về cho Huỳnh Như ghi bàn, cú sút này đã nâng tỷ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.
Tuy đối thủ có nhiều cố gắng nhưng vẫn không thể vượt qua hàng thủ của CLB TPHCM
Bước vào hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm vẫn đang kiểm soát thế trận với lối chơi ép sân, khung thành của đại diện đến từ Ấn Độ luôn trong tình trạng nguy hiểm.
Tuy nhiên ở phút 63, đã có một tình huống phản công hiếm hoi đến từ Jennifer Yeboah sau pha tranh chấp tì đè tốt, cô đã tung cú sút quyết đoán để đánh bại thủ môn Quách Thu Em, giúp câu lạc bộ Odisha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng này khiến trận đấu trở nên căng thẳng hơn, khi các đại diện đến từ Ấn Độ bắt đầu đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.
Đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhận đường chuyền của K’Thủa, Ngô Thị Hồng Nhung đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện của Việt Nam trước câu lạc bộ Odisha.
Nhờ sự nỗ lực của toàn đội, CLB nữ TPHCM đã xuất sắc vào tứ kết
Trong trận đấu sớm của bảng C, Taichung Blue Whale đã gặp thử thách lớn khi đối đầu với Urawa Red Diamonds. Mặc dù đội bóng đến từ Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu khá tốt và khiến đối thủ không ghi bàn trong hiệp 1, nhưng bước sang hiệp 2, Urawa Red Diamonds đã tăng cường sức ép và ghi được 2 bàn thắng. Đại diện đến từ Nhật Bản đã khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0.
Với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận thắng liên tiếp, câu lạc bộ TP.HCM cùng đại diện Nhật Bản - Urawa Red Diamonds trở thành 2 cái tên của bảng C giành vé vào vòng tứ kết AFC Women’s Champions League 2024 - 2025 sớm 1 lượt trận.
Ở lượt trận cuối bảng C, diễn ra vào ngày 12.10, các cô gái TPHCM sẽ đối đầu với Urawa Reds Diamonds để tranh ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Taichung Blue Whale sẽ đối đầu với Odisha để tranh vị trí thứ 3 bảng đấu này, đồng thời hy vọng vào tấm vé vớt vào tứ kết.
Trọng Anh
Nguồn CA TP.HCM : http://thethao.congan.com.vn//tin-tuc/cau-lac-bo-nu-tphcm-xuat-sac-vao-tu-ket_168343.html