Cầu phao Phong Châu tạm dừng hoạt động

Cầu phao Phong Châu tạm dừng hoạt động
2 giờ trướcBài gốc
Cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động từ khoảng gần 18 giờ tối 1/10/2024. Ảnh: TPO
Lực lượng chức năng đã tạm thời cấm đường, không cho các phương tiện xuống cầu phao.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều cây cối, vật cản trôi mắc vào cầu phao, gây áp lực quá mức cho cầu. Việc đóng cầu phao Phong Châu là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho đến khi có thông báo mới.
Theo thông tin từ tỉnh Phú Thọ, cầu phao Phong Châu được lắp đặt và neo giữ để phục vụ việc đi lại của người dân trong điều kiện lưu tốc dòng chảy từ 2,2m/s trở xuống. Tuy nhiên, những ngày qua, do mưa lớn nên nước từ thượng nguồn dồn về khiến mực nước và lưu tốc dòng chảy của sông Hồng chiều 1/10 tiếp tục lên cao, gây mất an toàn cho cầu phao.
Trước đó, từ 6 giờ ngày 30/9/2024, chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ). Ảnh: baophutho.vn
Trước đó, Công dân và Khuyến học đã thông tin, từ 6 giờ ngày 30/9/2024, Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ). Thời gian bảo đảm giao thông qua cầu dự kiến từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Đồng thời, đơn vị vận hành cầu phao sẽ tổ chức cắt cầu cho các phương tiện thủy lưu thông hằng ngày từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau. Trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 giờ sáng hàng ngày Công binh sẽ tiến hành nối cầu.
Minh Vũ
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/cau-phao-phong-chau-tam-dung-hoat-dong-179241002224733413.htm