Cầu phao Phong Châu tạm thời phải tháo, người dân đi lại thế nào?

Cầu phao Phong Châu tạm thời phải tháo, người dân đi lại thế nào?
6 giờ trướcBài gốc
Trước đó, khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng đã tạm thời cấm đường, không cho các phương tiện di chuyển do mực nước sông Hồng dâng cao và chảy xiết.
Nước lũ ở thượng nguồn đổ về, mực nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn khiến nhiều cây cối, vật cản trôi mắc vào cầu gây áp lực lên cầu. Lữ đoàn 249 đã tạm thời cắt cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn cho người dân.
Ngày 3/10, tại Hội nghị giao ban công tác tháng 9 diễn ra ngày 3/10, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu Binh chủng Công binh nghiên cứu tổ chức phà thay thế khi chưa thể tái lắp cầu phao Phong Châu, Phú Thọ.
Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu phao tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Nhấn mạnh tại hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu Binh chủng Công binh căn cứ vào tình hình thực tế lưu tốc dòng chảy, tiến hành lắp đặt cầu phao trong điều kiện cho phép để phục vụ người dân đi lại.
Theo Đại tướng Phan Văn Giang, trước mắt, khi chưa thể tái lắp cầu phao, Binh chủng Công binh nghiên cứu tổ chức phà thay thế, chỉ chở người dân đi xe máy, đi bộ qua sông. Việc vận hành phà cần đặc biệt chú ý về công tác an toàn.
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu lực lượng công binh xây dựng phương án có ca nô trực 24/24h để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần thông báo, quy định thời gian, số lượng người và phương tiện được phép đi phà đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và an toàn tuyệt đối cho người dân.
Trong khi đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện nay công tác tuần tra, tìm kiếm người mất tích và trục vớt trên sông Hồng sau sự cố sập cầu Phong Châu vẫn đang được triển khai tích cực.
Đường tuần tra trên sông gồm cả 2 bên bờ từ cầu Phong Châu đến khu vực nhà nổi phường Minh Nông, TP Việt Trì; khu vực phường Bến Gót, TP Việt Trì và ngược lại.
Lực lượng tìm kiếm gồm 234 người (ngoài lực lượng quân đội, còn có lực lượng dân quân, công an và cán bộ các Sở, ban, ngành của tỉnh). Các lực lượng đã bắt đầu tìm kiếm từ ngày 2/10 (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ).
Trước đó, vào khoảng 10 sáng 9/9, cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C đã bất ngờ bị lũ kéo sập. Vừa qua, Chính phủ đã cho phép tỉnh Phú Thọ và Bộ GTVT triển khai xây dựng cầu Phong Châu theo tình huống khẩn cấp.
N.T
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cau-phao-phong-chau-tam-thoi-phai-thao-nguoi-dan-di-lai-the-nao-post591597.antd