Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai 'hở hàm ếch' dưới chân, mất an toàn

Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai 'hở hàm ếch' dưới chân, mất an toàn
2 giờ trướcBài gốc
Trưa 23/9, thông tin với Báo Công Thương, ông Nguyễn Quốc Nghi - Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - xác nhận, cầu thép Nậm Tôn trên địa bàn xã bị "hở hàm ếch" dưới chân cầu, nguy cơ mất an toàn đối với người dân lưu thông qua đây.
Cầu Nậm Tôn bị "hở hàm ếch" ở chân, không đảm bảo an toàn. Ảnh: Báo Lào Cai
Theo lãnh đạo địa phương, do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu, tại Lào Cai, có mưa lớn kết hợp với lũ ở thượng nguồn đã làm nước trên sông Chảy qua khu vực cầu thép Nậm Tôn dâng cao, chảy xiết đã ảnh hưởng tới kết cấu chân cầu.
Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác định mố cầu thép Nậm Tôn phía xã Cốc Lầu bị nước làm xói lở "hở hàm ếch", không đảm bảo an toàn với người dân đi qua đây.
Sau khi phát hiện sự cố nói trên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai đã có đề nghị huyện Bắc Hà chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với Thanh tra giao thông, Ban quản lý bảo trì đường bộ, Sở Giao thông vận tải phân luồng giao thông.
Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết; khuyến cáo người dân không lưu thông qua cầu thép Nậm Tôn.
Ban Quản lý bảo trì đường bộ chỉ đạo tuần kiểm, phối hợp với đơn vị quản lý bảo trì đường bộ kiểm tra hiện trường, cắm biển cảnh báo nguy hiểm; lắp, dựng rào chắn, không cho người và phương tiện lưu thông qua cầu thép Nậm Tôn.
Ngoài ra, cắt cử người tại hai đầu cầu để điều tiết, hướng dẫn giao thông. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, Thanh tra giao thông tổ chức phân luồng giao thông cho người và phương tiện lưu thông tạm qua cầu Nậm Tôn tại Km10+655 tỉnh lộ 160.
Bảo An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/cau-thep-nam-ton-o-lao-cai-ho-ham-ech-duoi-chan-mat-an-toan-347699.html