Cầu thủ bị ghét nhất Ngoại hạng Anh

Cầu thủ bị ghét nhất Ngoại hạng Anh
2 giờ trướcBài gốc
Hai ngôi sao thuộc MU và Arsenal nhận về hàng trăm nghìn bài đăng lăng mạ. Ảnh: Giveme Sport.
Là giải đấu được quan tâm khắp thế giới, những ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh cũng trở thành mục tiêu tấn công trên mạng xã hội khi có phong độ kém hoặc gặp những vấn đề khác ngoài chuyên môn. Báo cáo từ Half Time Content cho thấy nhiều ngôi sao thuộc Big6 là nạn nhân của những lời lẽ cay nghiệt trong mùa giải vừa qua.
Đội ngũ thực hiện thống kê sử dụng công cụ Social Listening và xử lý ngôn ngữ tự nhiên từ 18/8/2023 đến ngày bế mạc 19/5/2024. Sau khi phân tích bài đăng, họ dán nhãn cảm xúc “giận dữ” hoặc “ghê tởm” cho nội dung liên quan đến cầu thủ.
Thống kê xác định Marcus Rashford là ngôi sao chịu nhiều lời lẽ lăng mạ nhất trên mạng xã hội ở mùa giải gần nhất. Tiền đạo cánh này nhận về hơn 707.000 bài đăng tiêu cực, chiếm hơn 27% trong tổng số nội dung nhắc về anh. Mohamed Salah và Bukayo Saka lần lượt xếp sau. Tuy nhiên, số lượng bài đăng chỉ trích ngôi sao Liverpool kém xa Rashford, với khoảng 380.000 nội dung.
10 cầu thủ EPL bị lăng mạ nhiều nhất trên mạng xã hội. Ảnh: Giveme Sport.
Kai Havertz, đồng đội đang khoác áo Pháo thủ của Saka lọt vào danh sách với 355.000 bài đăng chửi bới. Đương kim Vua phá lưới EPL 2023-2024 Erling Haaland cũng bị thù ghét, chủ yếu xuất phát từ người hâm mộ 19 đội bóng còn lại.
Bất ngờ, người có tỷ lệ bài đăng tiêu cực trên tổng số nội dung nhắc đến lại là tiền vệ Christian Eriksen với khoảng 29%. Xếp sau lần lượt là Oleksandr Zinchenko, Diogo Dalot, Ben Chilwell.
Manchester United cũng đứng đầu danh sách đội bóng bị chửi bới nhiều nhất nước Anh. Mỗi cầu thủ thuộc đội đương kim vô địch cup FA phải nhận về hơn 130.000 bài đăng chỉ trích. Báo cáo cũng cho thấy một thông số đáng lo ngại khác với MU, khi 16/50 cầu thủ bị lăng mạ nhiều nhất trên mạng xã hội, đang khoác áo Quỷ đỏ.
Xếp sau trong danh sách đội bóng bị ghét là Arsenal ở năm thứ hai liên tiếp về nhì. Manchester City, Liverpool và Chelsea ở những vị trí còn lại trong top 5.
Ở phía ngược lại, Cole Palmer là ngôi sao được yêu quý nhất trên mạng xã hội trong mùa giải vừa qua. 22% bài đăng nhắc về anh là nội dung tích cực với hơn 521.000 lượt. Bukayo Saka, Erling Haaland, Kai Harvertz và Mohamed Salah ở các vị trí tiếp theo.
Cầu thủ có nhiều bài đăng tích cực nhất của MU là ngôi sao trẻ Kobbie Mainoo. 22% nội dung nhắc đến cậu là những lời khen, trong khi tỉ lệ lăng mạ chỉ ở mức 4%.
Xuân Sang
Nguồn Znews : https://znews.vn/cau-thu-bi-ghet-nhat-ngoai-hang-anh-post1504549.html