Cơ duyên lên tuyển U17 của cầu thủ gốc Việt

Cơ duyên lên tuyển U17 của cầu thủ gốc Việt
2 giờ trướcBài gốc
"Hành trình đến với U17 Việt Nam của tôi thông qua một người bạn của gia đình. Người ấy đã kết nối tôi với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Họ cùng HLV Cristiano Roland đã xem các đoạn video tôi thi đấu ở giải Australia rồi gửi email cho CLB Gold Coast Knights của tôi. Đội cũng tạo điều kiện và đồng ý cho tôi về nước thử sức", Maxwell chia sẻ trong buổi phỏng vấn với VFF được đăng tải trên mạng xã hội sáng 24/9.
Maxwell James Peereboom, sinh năm 2008, là cầu thủ người Australia sinh ra tại TP.HCM. Bố anh là người Australia, mẹ là người Việt Nam. Trung vệ trẻ từng sống ở TP.HCM tới năm 6 tuổi trước khi cả gia đình chuyển sang định cư tại Australia.
Maxwell bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại các đội trẻ ở Australia. Chia sẻ về sự khác biệt giữa cách chơi bóng của U17 Việt Nam với CLB ở Australia, cầu thủ cho biết lối đá HLV trưởng Cristiano Roland gây dựng cho đội nhanh hơn so với những gì anh thi đấu tại Gold Coast Knights.
"Cristiano hướng chúng tôi tới kiểm soát thế trận, cách xử lý bóng. Đó là điều khác so với cách tôi chơi ở CLB địa phương Australia. Tôi cảm nhận tại Việt Nam, các cầu thủ U17 chơi bóng rất nhanh. Điều đó buộc tôi phải thích nghi và đưa ra quyết định nhanh chóng. Ở Australia, tôi có thể thi đấu thong dong hơn. Tôi tin khi trở về CLB từ U17 Việt Nam, tôi sẽ tiến bộ hơn rất nhiều", trung vệ 16 tuổi tiết lộ.
Maxwell khẳng định bản thân rất tự hào khi được triệu tập lên U17 Việt Nam. Gia đình cũng rất ủng hộ cầu thủ này trong quá trình tập luyện ở Hà Nội.
"Mọi người đều rất tốt và giúp đỡ tôi. Tôi tự hào vì được khoác áo đội U17 Việt Nam. Khi biết tôi được thử sức ở đội tuyển trẻ, mẹ tôi rất vui. Mẹ thực sự quan tâm và thường xuyên hỏi han tôi. Bố tôi cũng rất nhiệt tình trợ giúp. Tôi hy vọng sẽ được gắn bó với U17 Việt Nam lâu hơn nữa", trung vệ người Australia gốc Việt bày tỏ.
HLV Roland sẽ đánh giá năng lực của Maxwell trước khi ra quyết định nhân sự tuyển U17 Việt Nam dự vòng loại châu Á 2025. Trước Maxwell, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từng tạo điều kiện cho nhiều trường hợp gốc Việt về tập thử ở các đội tuyển trẻ nhưng hiếm người trụ lại.
U17 Việt Nam hội quân hôm 16/9. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Cristiano Roland sẽ tập luyện tại Hà Nội đến 29/9, sau đó lên đường sang Nhật Bản tập huấn và thi đấu cọ xát từ ngày 30/9 đến 9/10. Ngày 10/10, đội sẽ về nước để chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025.
Phương Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/co-duyen-len-tuyen-u17-cua-cau-thu-goc-viet-post1499882.html