Cầu thủ Indonesia: 'Đội Trung Quốc câu giờ, không đá bóng'

Cầu thủ Indonesia: 'Đội Trung Quốc câu giờ, không đá bóng'
4 giờ trướcBài gốc
Thom Haye bức xúc sau trận thua Trung Quốc.
"Tôi có chút tiếc nuối. Chúng tôi đối đầu với một đội bóng chỉ biết câu giờ chứ không chơi bóng. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn quá dễ dàng, nhưng vẫn chơi tốt và mạnh mẽ", Thom Haye trả lời sau trận đấu.
Tối 15/10 trên sân Thanh Đảo, Indonesia thất bại 1-2 trước chủ nhà Trung Quốc. Thom Haye ghi bàn rút ngắn cho tuyển Indonesia ở phút 86 bằng cú sút trong vùng cấm, nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng xứ vạn đảo có điểm.
Hai bàn thắng của Trung Quốc đều được ghi trong hiệp một. Abduweli Behram dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Jiang Shenglong để mở tỷ số ở phút 21. Đến phút 44, Zhang Yuning thoải mái thoát xuống dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.
Sau khi ghi bàn, Zhang đã bật khóc. Sau trận đấu, anh cho biết: "Tôi thực sự không thể diễn tả được. Tôi đã không thể kiểm soát được cảm xúc vào lúc đó. Mỗi cầu thủ đều giống như một chiến binh. Trận đấu này đã thể hiện tình thần của chúng tôi".
Tuyển Trung Quốc cả trận chỉ cầm bóng 24%, tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm và có 2 bàn thắng. Trong khi đó, Indonesia tung ra 14 pha dứt điểm nhưng chỉ ghi được một bàn. Thủ môn Wang Dalei, người được bình chọn hay nhất trận, đã 5 lần cứu thua để góp công vào chiến thắng của đội.
"Tôi rất vui vì đội đã giành chiến thắng trên sân nhà, tôi biết ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ dù các trận đấu trước chúng tôi có kết quả không tốt", Wang chia sẻ sau trận.
Tuyển Trung Quốc có 3 điểm đầu tiên, nhưng vẫn đứng cuối bảng xếp hạng do kém Indonesia chỉ số phụ. Ở lượt trận tiếp theo của bảng C vòng loại 3 World Cup 2026, Indonesia sẽ phải chạm trán Nhật Bản, trong khi Trung Quốc đối đầu Bahrain.
Thứ hạng các đội bảng C tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.
Thời Quang
Nguồn Znews : https://znews.vn/cau-thu-indonesia-doi-trung-quoc-cau-gio-khong-da-bong-post1504371.html