Lối chơi thất vọng khiến Indonesia thua đau trước tuyển Trung Quốc

Lối chơi thất vọng khiến Indonesia thua đau trước tuyển Trung Quốc
3 giờ trướcBài gốc
Mặc dù chơi trên sân nhà nhưng tuyển Trung Quốc chơi đầy thận trọng với ý đồ phòng ngự phản công. Đây cũng là thế trận dễ hiểu khi Indonesia chơi quá ấn tượng trước các đội bóng mạnh như Saudi Arabia, Úc và Bahrain. Tuyển Trung Quốc không dám đánh cược với lối chơi phủ đầu dù họ buộc phải thắng.
Ngược lại, tuyển Indonesia chơi chủ động nhưng đề cao về phòng ngự. Họ không đẩy cao đội hình tấn công mà chơi theo kiểu giằng co. Đây là lý do cả hai đội gần như không có tình huống nào nguy hiểm trong 15 phút đầu tiên.
Đến phút 20, tuyển Indonesia bất ngờ mắc sai sót “chết người” với tình huống chủ quan của Shayne Pattynama. Cầu thủ số 20 che bóng và ra dấu hiệu đồng đội để bóng đi hết đường biên. Jiang Shenglong tận dụng sai sót để chuyền ngược cho Behram Abduweli dứt điểm cận thành mở tỷ số.
Bàn thắng của tuyển Trung Quốc có thể nói như món quà từ Shayne. Đây cũng là tình huống đẩy Indonesia vào thế rượt đuổi và tiếp tục mắc sai lầm để nhận bàn thua thứ hai. Zhang Yuning thoát xuống đối mặt với thủ môn Maarten Paes và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc ở phút 43.
Tuyển Indonesia đã thua tuyển Trung Quốc 1-2 trong trận đấu mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Ảnh: AFC
Tỷ số 2-0 cho Trung Quốc là bất ngờ lớn so với dự đoán ban đầu của nhiều người. Đội chủ nhà đã thua 3 trận liên tiếp, còn Indonesia có phong độ ấn tượng với 3 trận hòa. Nhưng tuyển Trung Quốc rõ ràng có chiến thuật hợp lý và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để ra đòn trừng phạt. Ngược lại, Indonesia chơi thất vọng khi để cho Trung Quốc có 2 bàn thắng sau hiệp 1.
Lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Indonesia bị phá sản nên buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Sự nỗ lực của đội khách được đền đáp với bàn thắng ở phút 85 của Haye. Nhưng bàn thắng này không thể cứu Indonesia thoát thua trước chủ nhà Trung Quốc. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Shin Tae Yong ở bảng C, nhưng ảnh hưởng lớn đến tinh thần và tham vọng giành vé dự World Cup 2026.
Tựu trung, lối chơi gây thất vọng về khả năng phòng ngự đã khiến tuyển Indonesia thua 1-2 trước tuyển Trung Quốc chạm đáy về phong độ và xếp bét bảng. Kết quả này khiến cho tuyển Indonesia đã rơi xuống vị trí bét bảng, và tuyển Trung Quốc xếp trên nhờ hơn về đối đầu.
Đội hình thi đấu:
Tuyển Trung Quốc: Wang Dalei, Jiang Guangtai, Gao Zhunyi, Li Lei, Jiang Shenglong, Wang Shangyuan, Li Yuanyi, Xie Wenneng, Behram Abduweli, Wei Shihai, Zhang Yuning.
Tuyển Indonesia: Maarten Paes, Jay Idzes, Mees Hilgers, Calvin Verdonk; Asnawi Mangkualam, Ivar Jenner, Nathan Tjoe-A-On, Shayne Pattynama; Ragnar Oratmangoen, Rafael Struick, Witan Sulaeman.
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/loi-choi-that-vong-khien-indonesia-thua-dau-tuyen-trung-quoc-202410152056565502.html