Cầu thủ Rafaelson chính thức trở thành công dân Việt Nam!

Cầu thủ Rafaelson chính thức trở thành công dân Việt Nam!
5 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh buổi trao quyết định nhập tịch cho cầu thủ Rafaelson
Dự và trao quyết định nhập quốc tịch cho Tiền đạo Rafaelson của CLB Thép Xanh Nam Định có ông Nguyễn Văn Lý – Phó giám đốc Sở Tư pháp, ông Nguyễn Quốc Phong – Giám đốc CLB Thép Xanh Nam Định, đại diện UBND tỉnh Nam Định và gia đình cầu thủ Rafaelson.
Ông Nguyễn Văn Lý – Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nam Định trao quyết định cho tiền đạo Rafaelson của CLB Thép Xanh Nam Định
Cầu thủ Rafaelson, tên đầy đủ Bezerra Fernandes Rafaelson sinh ngày 30/3/1997 tại Brazil, hiện đang chơi cho CLB Thép Xanh Nam Định ở vị trí tiền đạo. Từ khi khoác áo của CLB Thép Xanh Nam Định, tiền đạo người Brazil đã để lại những dấu ấn tốt đẹp, ghi được nhiều bàn thắng, danh hiệu vua phá lưới mùa giải V-League 2023/2024 và nhiều danh hiệu cao quý khác. Được người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước yêu quý, ngưỡng mộ. Với đam mê bóng đá và mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho thể thao Việt Nam mà đặc biệt là CLB bóng đá Thép Xanh Nam Định, tiền đạo Rafaelson đã xin nhập quốc tịch Việt Nam và đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chấp thuận theo quyết định số 941/QĐ-CTN ngày 20/9/2024. Sau khi nhập quốc tịch Việt Nam, cầu thủ Rafaelson có tên gọi là Nguyễn Xuân Son, cư trú tại phố Lưu Trọng Lư, phường Trần Quang Khải, Thành phố Nam Định.
Ông Nguyễn Văn Lý – Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu chúc mừng ông Bezerra Fernandes Rafaelson được nhận quyết định nhập quốc tịch Việt Nam, Phó giám đốc Sở Tư pháp, ông Nguyễn Văn Lý nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị pháp lý quan trọng đối với ông Bezerra Fernandes Rafaelson, là sự ghi nhận những đóng góp của ông đối với sự nghiệp thể thao nước nhà. Đồng thời mong muốn rằng ông Nguyễn Xuân Son (tên mới sau nhập tịch) và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tiếp tục cống hiến cho bóng đá tỉnh Nam Định nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Đại diện các sở, ngành, lãnh đạo CLB Thép Xanh Nam Định cùng gia đình và bạn bè chúc mừng cầu thủ Nguyễn Xuân Son.
Phát biểu khi được nhập quốc tịch Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Xuân Son bày tỏ niềm tự hào và cảm ơn Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban ngành đã tạo điều kiện cho ông được trở thành công dân Việt Nam. Đồng thời, mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho CLB Thép Xanh Nam Định và tiến tới là đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Thiên Kim
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/cau-thu-rafaelson-chinh-thuc-tro-thanh-cong-dan-viet-nam-post528652.html