CBRE: Dự kiến giá bất động sản Hà Nội còn tăng hơn TP Hồ Chí Minh vào những năm tới

CBRE: Dự kiến giá bất động sản Hà Nội còn tăng hơn TP Hồ Chí Minh vào những năm tới
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/10, hội thảo “Bất động sản phía Nam vượt qua thách thức và đón đầu cơ hội” do CafeLand diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Theo ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam, trong năm 2024, so sánh từ các kênh đầu tư cá nhân như vàng, ngoại tệ, bất động sản… có nhiều biến động, tuy nhiên, bất động vẫn là kênh được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam, trình bày tại hội thảo.
“Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có sự khác nhau rõ rệt. Trong quý 3/2024, nguồn cung mới ở Hà Nội là 8.277 sản phẩm , trong khi đó ở TP. Hồ Chí Minh chỉ có 127 sản phẩm mở bán mới, thấp nhất so với 10 năm trở lại đây”, ông Kiệt cho biết.
Cũng theo ông Kiệt, với nguồn cung từ TP Hồ Chí Minh vẫn còn rất ít thì dư địa và cơ hội để tạo ra sự tăng giá sẽ không cao. Từ nay đến cuối năm thị trường TP Hồ Chí Minh vẫn giữ mức giá trung bình dao động từ 2-3%. Nhưng ở Hà Nội đã có mức giá cao từ 5-6% nên có thể sẽ có khả năng vượt TP Hồ Chí Minh.
Về giá bán, dù nguồn cung tăng hay giảm thì giá vẫn có chiều hướng tăng. Mức giá tăng trung bình tại TP Hồ Chí Minh hiện dao động khoảng 66 triệu đồng/m2, trong khi đó ở Hà Nội đã đạt 64 triệu đồng/m2. Thông thường, so với trước đây, thị trường Hà Nội luôn thấp hơn TP Hồ Chí Minh khoảng 10-15 triệu, nhưng hiện tại Hà Nội gần như ngang với TP Hồ Chí Minh, thậm chí dự kiến sẽ còn tăng hơn cả TP Hồ Chí Minh vào những năm tới.
Vì vậy, lời khuyên của ông Kiệt đối với nhà đầu tư cá nhân là nên lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng phát triển thực sự, ưu tiên lựa chọn dự án có tính pháp lý rõ ràng, an toàn, thận trọng với xu hướng tăng giá nhanh của thị trường...
Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Đầu tư Savills Việt Namnhận định, với góc nhìn của các nhà đầu tư, không có thị trường đầu tư nào hoàn hảo. Đối với thị trường đang phát triển như Việt Nam nhà đầu tư rất quan tâm đến tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP, thứ hai là tỷ giá hối đoái, thứ ba là liên quan đến vấn đề thu nhập bình quân đầu người.
Lợi thế của thị trường bất động sản Việt Nam vẫn là câu chuyện an toàn về mặt chính sách, với tăng trưởng hơn 6% liên tục trong 10 năm qua là câu chuyện mà các nhà đầu tư nước ngoài đang nhắm đến.
“Tôi cho rằng để thị trường bất động sản phía Nam vượt qua được khó khăn thì kỳ vọng sắptới quy hoạch TP Hồ Chí Minh sẽ được thông qua. Đây là vấn đề lớn đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bởi vì, quy hoạch chung TP Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng trong việc thực hiện cơ sở hạ tầng, tác động lớn đến kinh tế vùng”, ông Khương nhấn mạnh.
Vĩnh Yên
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/cbre-du-kien-gia-bat-dong-san-ha-noi-con-tang-hon-tp-ho-chi-minh-vao-nhung-nam-toi/20241024064259928